แตกตื่นกันทั้งวัด! หลังกล้องวงจรปิดจับภาพดวงไฟปริศนา ลอยไปลอยมาในวิหารหลวงปู่ศูข พอเข้าไปดูกลับไม่เห็น จนต้องจุดธูปไหว้ดวงไฟจึงลอยหายไป

ที่เห็นคือดวงไฟปริศนา ลอยไปมาภายในวิหารหลวงปู่ศูข วัดห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม ทำเอาพระแตกตื่นกันไปทั้งวัด แต่พอเข้าไปดูกลับไม่พบและมองไม่เห็นดวงไฟดังกล่าว

พระมหาพิธยาปริญญาโณ รองเจ้าอาวาส จึงได้จุดธูปไหว้บอกว่าหลวงปู่ ไม่ต้องเป็นห่วงวัด พระที่อยู่จะดูแลให้เอง จากนั้นดวงไฟก็ลอยลงมาที่กลางพื้นของวิหาร ก่อนที่จะไฟหายไป

รองเจ้าอาวาส เล่าให้ฟังว่า ดวงไฟปริศนาเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 21.30.น ของวันที่24 เมษายน ซึ่งก็ไม่รู่ว่าเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะว่าติดกล้องวงจรปิดมาตั้งนานแล้ว ก็ไม่เห็นมาก่อน ยังหาข้อสรุปไม่ได้ เมื่อคืนที่ผ่านมาเข้าไปสำรวจก็มองไม่เห็นดวงไฟที่ลอยไปลอยมาแต่อย่างใด

และวันนี้ ก็เข้าไปตรวจเช็คทุกอย่างแล้ว ไม่พบอะไรที่ผิดสังเกต ซึ่งยังต้องจับตาดูต่อไป เนื่องจากว่ากลัวว่าจะเกิดไฟไหม้ขึ้นมาได้ ป้องกันเอาไว้ก่อน

สำหรับ วิหารหลังนี้สร้างขึ้นในสมัย ร.5 ประมาณ 117 ปี ตอนที่หลวงปู่ศูขยังมีชีวิต ได้มรณภาพที่วิหารหลังนี้ จึงนำเอาเครื่องใช้ต่างๆ ของท่านมาเก็บไว้ที่ใต้ถานพระในวิหารหลังนี้

ภาพจากกล้องวงจรปิดพบดวงไฟปริศนาในวิหารหลวงปู่ศูข