กลุ่มผู้เสียหายแห่เข้าแจ้งความตำรวจกองปราบปราม หลังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนและมีการจ่ายเงินปันผลแต่กลับถูกเบี้ยว มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท

ผู้เสียหายที่ถูกหลอกร่วมลงทุนกับ บริษัท แห่งหนึ่ง ของนายภูดิศ กิตติธราดิลก กว่า 100 คน เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม หลังถูกเบี้ยวไม่จ่ายเงินปันผลตามที่ตกลง มูลค่าความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท

นายโกศล กันตจารนิติ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนและคนในครอบครัวลงทุนเสียหายไปกว่า 16 ล้านบาท สาเหตุที่ร่วมลงทุนเพราะลักษณะธุรกิจดูมีความน่าเชื่อถือ การเริ่มต้นของบริษัทคือต้องการช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย โดยจะเป็นตัวแทนนำเงินของสมาชิกไปลงทุนกับบริษัทในต่างประเทศ อาทิธุรกิจขายรถมือสอง และจะนำเงินกลับมาปันผลให้สมาชิก ในอัตรา 7% ต่อสัปดาห์

ซึ่งทำในช่วงแรกได้เงินปันผลจริง แต่หลังจากเดือนกันยายนปีที่ผ่านไม่มีสมาชิกคนใดได้เงินปันผล รวมถึงไม่สามารถติดต่อนายภูดิศได้อีก จึงเข้าแจ้งความ ซึ่งในกลุ่มสมาชิกมีผู้เสียหายกว่า 4 หมื่นคน

สำหรับความน่าเชื่อถือของบริษัทที่นอกเหนือจากต้องการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยแล้ว การจะเป็นสมาชิกได้ต้องชอบการทำบุญ ประกอบกับมีการจัดสัมมนา ที่น่าเชื่อถือ จึงทำให้หลงเชื่อว่าไม่น่าเป็นแชร์ลูกโซ่

ด้าน พลตำรวจตรีสุทิน ทรัพย์พ่วง ผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่าได้สั่งการให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว จะเร่งสอบปากคำผู้เสียหาย เพื่อเร่งสอบสวนข้อเท็จจริงก่อนดำเนินคดี

แห่แจ้งความกองปราบหลักถูกหลอกลงทุนสูญรวม 100 ล้าน