ดาบตำรวจพัวพันคดีค้ามนุษย์ออกจากราชการแล้ว หลังพบพัวพันคดีค้าประเวณี ขบวนการ "นกฮุกน้ำเพียงดิน" ขณะที่แม่ผู้เสียหายระบุ ยังมีข้าราชการระดับสูง ใน จ.แม่ฮ่องสอน เกี่ยวข้องกับขบวนการ

มารดาของเด็กสาวที่ถูกบังคับให้ค้าประเวณีขบวนการ "นกฮูกน้ำเพียงดิน" ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมทนายความ เดินทางเข้าพบ พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอให้เร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีเพื่อเอาผิดกับตำรวจและข้าราชการของรัฐที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้าประเวณี พร้อมขอเข้าโครงการคุ้มครองพยาน

มารดาของเหยื่อ ระบุว่า จากการได้พูดคุยกับเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อถูกบังคับค้าประเวณี เด็กหลายคนพูดตรงกันว่าถูกบังคับให้ค้าประเวณีให้กับข้าราชการระดับสูง ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนคนหนึ่ง โดยมีตำรวจสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดแม่ฮ่องสอนอีกอย่างน้อย 3 คน ระดับชั้นประทวน รองสารวัตร และรองผู้กำกับ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบังคับค้าประเวณีด้วย

ส่วนประเด็นรอยสักรูปนกฮูก ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง โดยรอยสักดังกล่าวเป็นสิ่งยืนยันว่าเด็กที่มีรอยสักรูปนกฮูก เป็นเด็กที่เจ๊ฟ้า 1 ในผู้ต้องหาเคย บังคับพาไปค้าประเวณีมาแล้วทั้งสิ้น

ด้านพลตำรวจเอกศรีวราห์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจได้ออกหมายจับดาบตำรวจยุทธชัย ทองชาติ และแม่เล้าอีก 2 คน คือนางสาวปิยวรรณ หรือเจ๊เมย์ สุขมา และนางสาวปิยะทัสน์ หรือ เจ๊ฟ้า เทียนสุวรรณ แล้วในข้อหาร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไปค้ามนุษย์เพื่อแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณีบุคคลที่อายุเกิน 15 ปี แต่ไม่ถึง 18 ปี ล่าสุดผู้ต้องหาตามหมายจับทั้ง 3 คน ถูกจับกุมดำเนินคดีแล้ว

โดยเฉพาะดาบตำรวจยุทธชัย มีคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พร้อมคุมได้ตัวทั้ง 3 คนมาสอบปากคำเพิ่มเติมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คาดว่าจะเดินทางมาถึงในเวลาประมาณ ไม่เกิน 18.00 น.

ด้านนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ออกมาแถลงข่าวยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับการซื้อประเวณีเด็กสาว หลังผู้เป็นแม่เด็กสาวที่ถูกบังคับค้าประเวณีออกมาให้ข้อมูลพาดพิงผ่านสื่อ

สำหรับกลุ่มบุคคลที่ถูกพาดพิงว่าซื้อประเวณีเด็กสาวก่อนหน้านี้ มีข้อมูลว่ามีทั้งตำรวจระดับสูง ครู เจ้าหน้าที่แขวงการทาง และข้าราชการฝ่ายปกครองระดับสูงของจังหวัด ซึ่งแม่เด็กสาวระบุว่าถูกตัดชื่อออกจากสำนวนและยังมีการลบเทปเสียงสัมภาษณ์เด็กที่เอ่ยชื่อข้าราชการคนดังกล่าวด้วย

สั่งออกจากราชการ! ดาบตำรวจค้าประเวณีเด็กสาว