อูเบอร์ไทยแลนด์ ชี้แจงกรณีปัญหาการให้บริการรถอูเบอร์ในประเทศไทย หลังกรมการขนส่งทางบก สั่งให้ศึกษาความเป็นไปได้ในการแก้กฏหมายรองรับการให้บริการในระยะเวลา 6 เดือน

อูเบอร์ ไทยแลนด์ผู้ให้บริการรถโดยสาร แถลงจุดยืนถึงการบริการรถโดยสาร เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบการให้บริการในไทย 3 ปี ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา ก็มีปัญหาเกี่ยวกับการให้ริการ หลังกรมการขนส่งทางบก ออกมาระบุว่า เป็นการให้บริการรถโดยสารที่ผิดกฎหมาย แต่การให้บริการของอูเบอร์กลับเป็นที่ต้องการของประชาชน

ล่าสุดผู้จัดการประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกับกรมการขนส่งทางบก และได้มีแนวคิดร่วมกันว่าจะหาแนวทางศึกษากฎหมาย เพื่อรองรับการให้บริการของอูเบอร์ เหมือนต่างประเทศที่สามารถให้บริการที่ถูกกฏหมายเช่น สิงคฺโปร์ และมาเลเซีย โดยใช้ระยะเวลา 6 เดือน ในการศึกษา แต่ระหว่างนี้แม้ทางกรมการขนส่งทางบกจะขอความร่วมมือให้หยุดการให้บริการ แต่ทางอูเบอร์ไทยแลนด์ยังเดินหน้าที่จะให้บริการ เนื่องจากมีความต้องการของผู้ใช้บริการอยู่ตลอดเวลา

นอกจากนี้การให้บริการของอูเบอร์ในไทย มีข้อมูลว่า มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จาก 74 ประเทศ ที่มาท่องเที่ยวและใช้บริการอูเบอร์ในการท่องเที่ยวประเทศไทย เนื่องจากสามารถใช้ได้ถึง 45 ภาษา และถ้าหากหยุดการให้บริการอูเบอร์ อาจส่งผลต่อภาพรวมการท่องเที่ยวไทยด้วย

อูเบอร์ยันเปิดให้บริการ หลังรัฐสั่งศึกษาข้อกฏหมาย 6 เดือน