คณะกรรมาธิการมวยสากลของประเทศญี่ปุ่น มีมติแบน เอกชัย แสงทับทิม นักมวยไทย ระบุขาดทักษะการต่อสู้ คนดูไม่คุ้มค่าตั๋ว พบมวยไทยถูกแบนอีกหลายราย

คณะกรรมาธิการมวยสากลของประเทศญี่ปุ่น (JBC) มีมติแบนนักมวยไทยชื่อ เอกชัย แสงทับทิม ที่เดินทางไปชกถึงแดนปลาดิบ ด้วยเหตุผลว่าขาดทักษะในการต่อสู้บนสังเวียนต่อหน้าคนดูเจ้าถิ่นที่ซื้อตั๋วเข้ามาชมกันอย่างมากมาย ก่อนจะพบว่ามีกำปั้นไทยอีกหลายรายที่ถูกแบนจากวงการมวยญี่ปุ่น ด้วยเหตุผลแบบเดียวกัน

เมื่อวันที่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา เอกชัย ได้รับโอกาสบินไปชกกับ คามิยะ ฮารุอากิ นักชกเจ้าถิ่น ปรากฏว่าชกกันได้เพียงแค่ยกเดียวก็รู้ผลเมื่อ คามิยะ ก็เป็นฝ่ายยิงหมัดน็อคใส่นักมวยชาวไทยล้มจนไม่สามารถแข่งต่อได้ และผลที่ตามมาก็คือเจ้าตัวก็ถูกแบนไม่ให้ขึ้นเวทีรายการนี้อีกเพราะขาดทักษะในการต่อสู้ ไม่คุ้มเงินค่าตั๋วที่คนดูอุตส่าห์เสียไป อย่างไรก็ตาม มีการค้นพบว่ามีนักมวยไทยอีกหลายรายที่ถูกแบนด้วยเหตุผลเดียวกัน เช่น เอกจักรพันธุ์ ม.กรุงเทพธนบุรี ที่ไปชกแพ้เมื่อวันที่ 9 เมษายน, เพชรนรา เพชรภูมิยิม ชกแพ้ไปเมื่อวันที่ 9 เมษายน, ณัฐวุฒิ ศิริเต็ม ไปชกเมื่อวันที่ 16 เมษายน และ อนุชา พลีงาม ไปชกเมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

นอกจากนั้น ยังมีคนไทยเข้าไปแสดงความคิดเห็นในคลิปการชกของ เอกชัย แสงทับทิม โดยมีความเห็นส่วนใหญ่ไปในทางลบถึงการต่อยของนักชกไทยคนดังกล่าว

 

ตามไปดูคลิปการชก