ผู้ต้องหาลักลอบขนนอแรดเข้าไทย 21 นอ มูลค่ากว่าร้อยล้านบาท มอบตัวแล้ว แต่ยังปฏิเสธทุกข้อหา ยืนยันไม่รู้จักกับตำรวจและอัยการที่ถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้

ความคืบหน้ากรณีที่เจ้าหน้าที่ศุลกากรด่านสนามบินสุวรรณภูมิตรวจยึดนอแรด 21 นอ มูลค่านับร้อยล้านบาท ซึ่งถูกบรรจุใส่กระเป๋าเดินทางส่งมาจากประเทศเอธิโอเปีย เมื่อวันที่ 10 มีนาคม

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 2 นาย และเจ้าหน้าที่อัยการอีก 1 คน เดินประกบกระเป๋าใบดังกล่าวพร้อมกับหญิงสาว 2 คน แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดและจับกุม หญิงสาวทั้ง 2 คน อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไป

ล่าสุด นางกานต์สินี อนุตรานุศาสตร์ อายุ 41 ปี พร้อมกับทนายความ หนึ่งในผู้ต้องหา ได้เดินทางมามอบตัวที่สถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว หลังถูกออกหมายจับกระทำความผิดฐาน นำหรือพาของที่ยังมิได้เสียภาษีหรือของต้องจำกัดหรือของต้องห้ามเข้ามาในราชอาณาจักร นำเข้าซากของสัตว์ป่าที่ไม่ได้รับอนุญาตเข้าประเทศ แต่ผู้ต้องหาคนนี้ให้การปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งขอสู้คดีในชั้นศาล

ส่วนผู้ต้องหาหญิงอีกคน คือ นางฐิติรัตน์ อาราอิ ที่ได้เข้ามามอบตัวแล้วก่อนหน้านี้ ก็ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเช่นกัน และไม่เคยรู้จักกับอัยการที่ถูกจับกุม

ด้านเจ้าหน้าที่ ระบุว่า มั่นใจในการดำเนินคดี ถึงแม้ผู้ต้องหาปฏิเสธ แต่มีหลักฐานที่สามารถเอาผิดได้ รวมถึงจะเร่งขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ผู้ต้องหาลักลอบขนนอแรดเข้าไทยเข้ามอบตัวแล้ว