'นายวีระ สมความคิด' ถูกกลุ่มชาวบ้าน และ พ่อค้าแม่ค้ารวมตัวเข้ากดดันไม่ให้เข้าพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา เพื่อตรวจสอบที่ตั้งบ่อนกาสิโน เพราะชาวบ้านเกรงว่า อาจทำให้ฝ่ายกัมพูชาเข้าใจจนเกิดความขัดแย้งได้ สุดท้ายนายวีระ จึงยอมยกเลิกการลงพื้นที่ตรวจสอบบ่อนกา

ช่วงเช้าวานนี้ (29 มี.ค.) กลุ่มพ่อค้าแม่ค้า และชาวบ้าน รวมตัวกันเดินทางไปยังรีสอร์ตในอ.บ้านกรวด จังหวัดบุรีรัมย์ ที่นายวีระ สมความคิด เลขาธิการเครือข่ายประชาชนต้านคอร์รัปชั่น พักอาศัยอยู่ เพื่อพูดคุยเจรจา ขอให้นายวีระ ออกนอกพื้นที่ หลังจากนายวีระ เตรียมเข้าตรวจสอบที่ตั้ง 'บ่อนกาสิโน' บริเวณจุดผ่อนปรนการค้าชายแดนไทย-กัมพูชา ช่องสายตะกู ต.จันทบเพชร อ.บ้านกรวด จ.บุรีรัมย์ว่า ตั้งอยู่บนพื้นที่อ้างสิทธิ์ทับซ้อนหรือไม่ เพราะชาวบ้านเกรงว่า การลงพื้นที่ของนายวีระ จะเกิดความขัดแย้งขึ้น ซึ่งชาวบ้าน ยืนยันว่า อยากให้พื้นที่บริเวณชายแดนเป็นที่ค้าขายระหว่างคนสองประเทศ และมองว่า บ่อนกาสิโนดังกล่าว ช่วยทำให้การค้าขายในพื้นที่คึกคัก

โดย นายวีระ ได้สอบถามกับกลุ่มชาวบ้านว่า เป็นม็อบจัดตั้งหรือไม่ ซึ่งชาวบ้าน ได้ยืนยันว่า เป็นการรวมตัวของกลุ่มชาวบ้านเอง จากนั้น นายวีระ จึงได้แถลงยกเลิกการลงพื้นที่ตรวจสอบกาสิโนในพื้นที่ทับซ้อนไทย-กัมพูชา และเดินทางออกจากพื้นที่

'วีระ'เชื่อมีคนอยู่เบื้องหลังให้ชาวบ้านคัดค้าน

นายวีระ กล่าวว่า ตนเชื่อว่า อาจจะมีคนอยู่เบื้องหลังเรื่องนี้แน่นอน เพราะชาวบ้านไม่น่าจะรู้ว่า ตนพักอยู่ที่ไหน แต่สาเหตุที่ยอมถอยออกจากพื้นที่ เพราะไม่ต้องการให้เกิดการเผชิญหน้า ตนมองว่ารัฐบาลควรใช้โอกาสนี้พิสูจน์พื้นที่ครอบครองให้ชัดเจน พร้อมยืนยันว่า สาเหตุที่ลงพื้นที่ตรวจสอบ เพราะมีคนร้องเรียน ไม่ใช่เรื่องความแค้นส่วนตัว จึงจะเดินหน้าตรวจสอบให้ถึงที่สุด

ด้าน นายวิรัตน์ วิเศรษฐศรี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านสายโท 6 ใต้ กล่าวว่า สาเหตุที่คัดค้านไม่ให้นายวีระ เข้าไปในพื้นที่ช่องสายตะกู เพราะเกรงว่าหากเข้าไปตรวจสอบหรือชี้แนวเขตใดๆอาจจะทำให้ฝั่งกัมพูชาเข้าใจผิด จนนำไปสู่ความขัดแย้งบานปลายได้ หากนายวีระ ต้องการตรวจสอบความถูกต้องการก่อสร้างบ่อนกาสิโน ควรไปตรวจสอบกับส่วนกลางน่าจะดีกว่า

'วิษณุ'เมิน'ทักษิณ'ขู่ฟ้องคดีหุ้นชินคอร์ป ชี้ให้ศาลตัดสิน

ข้ามไปดูความคืบหน้ากรณีการเรียกเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ปจากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กว่า 1 หมื่น 7 พันล้านบาท หลังนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย นายทักษิณ ระบุเตรียมยื่นฟ้องกรมสรรพากร กรณีเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ปนั้น

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปกติหน่วยงานราชการที่ถูกฟ้อง พนักงานอัยการจะแก้ต่างให้อยู่แล้ว ซึ่งเป็นไปตามระเบียบปกติ เรื่องนี้ทางกรมสรรพากรไม่ได้ตกใจอะไร เพราะที่ผ่านมาอธิบดีกรมสรรพากรก็ถูกฟ้องมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน มีทั้งแพ้บ้าง และชนะบ้างเป็นเรื่องปกติ แต่ยืนยันว่า การเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ป เจ้าหน้าที่ทำไปตามอำนาจหน้าที่ และทำตามขั้นตอนของกฎหมาย ดังนั้น แม้ว่า จะแพ้คดี ก็จะไม่มีผลทางด้านวินัย ยกเว้นว่าการแพ้คดีนั้นเป็นความบกพร่องชัดเจน ในโลกนี้มองได้ทั้งสองด้าน หากรัฐไม่ดำเนินการก็หาว่า ซูเอี๋ยกัน แต่เมื่อรัฐดำเนินการ ก็บอกว่ากลั่นแกล้ง เลือกปฏิบัติ ดังนั้นไม่ว่า จะเนินการในด้านใดขึ้นมา ก็จะมีคนมองอีกด้านหนึ่งเสมอ ทางที่ดีที่สุด คือปล่อยให้คนกลาง ตัดสิน ซึ่งก็คือศาลนั่นเอง

นายกฯ เลี่ยงแดดร้อน ออกกำลังกายในตึกสันติไมตรี

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมออกกำลังกายประจำสัปดาห์ทุกวันพุธ ร่วมกับ พลเอก วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และคณะทำงาน ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกฯร่วมออกกำลังกาย เต้นแอโรบิคภายในตึกสันติไมตรี หลังจากสัปดาห์ที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เป็นห่วงเรื่องการออกกำลังกายกลางแจ้งในช่วงหน้าร้อน จึงให้ออกกำลังกายในร่ม เพื่อป้องกันอันตรายจากอากาศร้อน นายกฯใช้เวลาออกกำลังกาย 27 นาที ก่อนจะกลับขึ้นไปปฏิบัติภารกิจบนตึกไทยคู่ฟ้า โดยนายกฯ ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด เพียงแต่โบกมือให้สื่อมวลชนเท่านั้น

'วีระ'ยกเลิกตรวจบ่อนกาสิโน หลังถูกชาวบ้านคัดค้านกดดัน