หลายจังหวัดเตรียมพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ จ.ขอนแก่น เนรมิตพื้นที่เป็นเกาะวิถีอีสาน จัดถนนข้าวเหนียว เล่นคลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น แถลงข่าวการจัด งานสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว ภายใต้แนวคิด 'สาดโลดสาดเหลือแน่เด้อ' มีความว่า 'ปีนี้มีน้ำเหลือพวกเราจึงสาด และ สาดน้ำแล้วให้เหลือไว้ใช้ต่อ' ระหว่างวันที่ 5 - 15 เมษายน2560

โดยจัดพื้นที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วน ระหว่างวันที่ 5-13เมษายน ที่ริมบึงแก่นนคร จะเป็นกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาวัฒนธรรมประเพณีการละเล่นพื้นบ้านอีสาน ประกวดหมอลำวิ่ง ตลอดจนการแสดงวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำชมฟรีตลอดงาน

และช่วงที่ 2 ระหว่างวันที่12-15เมษายน บริเวณถนนศรีจันทร์ หรือ ถนนข้าวเหนียว จะอัญเชิญพระพุทธพระลับ(พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองชาวขอนแก่น) ให้ท่องเที่ยวได้สรงน้ำเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งมีขบวนแห่สงกรานต์จากทั้ง 26 อำเภอ

และเนรมิตรพื้นที่ลานจอดรถศาลหลักเมืองขอนแก่น เป็นเกาะวิถีอีสานลานฮักลานแพง ประดิษฐานพระพุทธพระลับ และ พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ จาก 20 คุ้มวัดในเขตเมืองขอนแก่น ตามด้วย ม่วนซื่นสร้างความสามัคคีวัฒนธรรมท้องถิ่นรำวงย้อนยุคการ เล่น คลื่นมนุษย์ไร้แอลกอฮอล์

พัทยาเตรียมพื้นที่ 'ฉ่ำเย็นเล่นวิถีไทยวันไหลพัทยา 60'

ไปต่อที่โครงการวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา จ.ชลบุรี พลตำรงตรี อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา จัดแถลงข่าวการจัดงาน'ฉ่ำเย็น เล่นวิถีไทย วันไหลพัทยา มหาสงกรานต์ 2560 'ระหว่างวันที่ 12-20 เมษายน

สำหรับการจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ของเมืองพัทยา ตลอดช่วง 9 วัน มีกิจกรรมต่างๆ มากมาย อาทิ พิธีสรงน้ำพระ ขบวนแห่พระบรมสารีริธาตุ พิธีประกาศเชิดชูเกียรติ และพิธีรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ รวมไปถึงการและเล่นกีฬาพื้นบ้าน และการประกวดก่อเจดีย์ทราย และอื่นๆ อีกมากมาย

ในวันที่ 18 เม.ย.60 เป็นประเพณีวันไหลนาเกลือ ต่อเนื่องวันที่ 19 เม.ย.60 เป็นประเพณีวันไหลพัทยา และวันที่ 20 เม.ย.60 เป็นงานกองข้าว ตามลำดับ กิจกรรมทั้งหมด เพื่อส่งเสริมและสืบสานประเพณีวัฒนธรรมของไทย

เชียงใหม่เก็บน้ำรอบ'คูเมือง'ตรวจเตรียมให้นนท.เล่นสงกรานต์

ส่วนที่ จ.เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่สำนักการช่างเทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับเจ้าหน้าจากคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ลงพื้นที่เก็บตัวอย่างน้ำในคูเมืองทั้งสี่ด้าน
เพื่อนำไปตรวจสอบคุณภาพเตรียมพร้อมไว้ให้นักท่องเที่ยวเล่นน้ำในเทศกาลสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 12 - 15 เมษายนนี้

สำหรับการเก็บตัวอย่างน้ำไปตรวจสอบนั้น ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่นำไปตรวจหาสารปนเปื้อนของแบคทีเรีย และปริมาณออกซิเจนแล้ว 2 ครั้ง พบว่า มีคุณภาพที่นักท่องเที่ยวสามารถใช้เล่นสาดน้ำได้อย่างปลอดภัย

สำหรับปริมาณน้ำสำหรับเล่นในเทศกาลสงกรานต์ ทาง โครงการชลประทานเชียงใหม่ ได้ส่งน้ำจากโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แตงผ่านอ่างเก็บน้ำแม่หยวก เข้าสู่คูเมืองเชียงใหม่ตั้งแต่ 28 มีนาคม- 4 เมษายนรวม 5 หมื่น ลูกบาศก์เมตร ไม่มีผลกระทบต่อการใช้น้ำสำหรับการเกษตร

หลายจังหวัดเตรียมพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ 2560