ประชาชนยังคงเดินทางมาต่อแถวเพื่อเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาทภายในพระบรมมหาราชวังอย่างต่อเนื่อง

ตลอดทั้งวัน (29 มี.ค.) ประชาชนทั่วทุกสารทิศต่างเดินทางมารอต่อแถว เพื่อเข้าถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายในพระบรมมหาราชวัง อย่างต่อเนื่อง

โดยเจ้าหน้าที่ ยังคงรักษาความปลอดภัยในพื้นที่อย่างเข้มงวด ทั้งในส่วนของบริเวณจุดคัดกรองและพื้นที่การก่อสร้างพระเมรุมาศ พร้อมดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่เดินทางมารอเข้าถวายบังคมพระบรมศพ

รวมถึงจัดเจ้าหน้าที่สายตรวจวัฒนธรรมลงพื้นที่สนามหลวง เพื่อตรวจสอบความเหมาะสมเครื่องแต่งกายของประชาชน พร้อมขอให้ประชาชนแต่งกายด้วยชุดสุภาพสีดำ และงดนำรถส่วนบุคคลเข้ามาในพื้นที่รอบพระบรมมหาราชวังเพื่อป้องกันปัญหาการจราจรติดขัด

ขณะที่สำนักพระราชวัง ได้สรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เมื่อวันที่ 28 มี.ค. ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 30308 คน รวม 146 วัน มีจำนวน 5677911 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงินยอดเงิน 2208628 บาท รวม 146 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 469855039 บาท 59 สตางค์ 

ขณะเดียวกัน วานนี้ (29มี.ค.) นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ครั้งที่ 1/2560 เพื่อรับทราบรายงานความคืบหน้าในการดำเนินงาน

โดยร่างหมายกำหนดการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ กำหนดไว้จำนวน 5 วัน ขณะนี้อยู่ระหว่างการนำความขึ้นกราบบังคมทูลขอพระราชวินิจฉัย

ส่วนงานด้านประชาสัมพันธ์ ได้เลือกใช้หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ท่าพระจันทร์ เป็นสถานที่ตั้งศูนย์ถ่ายทอดวิทยุโทรทัศน์ ศูนย์ถ่ายทอดวิทยุกระจายเสียง และศูนย์สื่อมวลชน พร้อมจัดทำคู่มือสื่อมวลชน ป้ายประชาสัมพันธ์ ติดตั้งกล้องถ่ายทอดสด จัดหาผู้บรรยายทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เพื่อถ่ายทอดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ

นอกจากนี้ยังได้ประสานกรมศิลปากร เพื่อติดตั้งเครื่องขยายเสียง บริเวณพระเมรุมาศและสิ่งก่อสร้างภายในรั้วราชวัติ ทั้งได้เตรียมสร้างการรับรู้ให้แก่ประชาชน โดยการประชาสัมพันธ์ผ่านทุกช่องทาง ทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ทราบบริเวณที่ตั้งของซุ้มถวายดอกไม้จันทน์ ในพื้นที่ต่าง ๆ ทั้งส่วนกลาง ส่วนภูมิภาค และในต่างประเทศ

สำหรับการถ่ายทอดสดการพระราชพิธีจะดำเนินการทุกช่องทาง เพื่อให้ประชาชนทั้งในและต่างประเทศ ได้รับชมพระราชพิธี โดยฝ่ายเตรียมงานประชาสัมพันธ์ จะขอความร่วมมือ สถานีโทรทัศน์และวิทยุทุกแห่ง จัดรายการพิเศษก่อนถึงวันงานพระราชพิธี และแต่งกายไว้ทุกข์ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ เป็นเวลา 7 วัน

ปชช. แห่ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 147