'หลวงปู่จันทร์ศรี' เกจิดังจังหวัดอุดรธานีละสังขารครบ 100 วัน ด้านศิษยานุศิษย์เร่งสร้างเมรุปราสาทนกหัสดีลิงค์ เตรียมใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ คาดแล้วเสร็จเมษายน นี้

เจ้าหน้าที่ทหารและคณะกรรมการและศิษยานุศิษย์หลวงปู่จันทร์ศรี วางแผนสร้างเมรุชั่วคราวแบบ 3 ระดับ เป็นฐานเหล็กกว้าง 18 เมตร ยาว 27 เมตร ปูด้วยแผ่นพื้นวีว่าบอร์ด มีบันไดทางขึ้นทั้ง 4 ด้าน เพื่อจัดเตรียมสถานที่ เพื่อประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ /หลังจากหลวงปู่จันทร์ศรี ละสังขารครบ 100 วัน

โดยตรงกลางฐานเมรุ จะประดิษฐาน “เมรุปราสาทนกหัสดีลิงค์” ตามดำริหลวงปู่จันทร์ศรี ซึ่งเป็นไม้สักจัดหาไว้ล่วงหน้า ที่จะนำสรีระสังขารบรรจุไว้ภายใน

นายกิตติชัย ไชยเอีย เลขานุการคณะกรรมการฝ่ายจัดสร้างเมรุฯ กล่าวว่า รูปแบบของเมรุฯ ได้รับความเห็นชอบและเตรียมการล่วงหน้าไว้แล้ว เมื่อย้ายโครงสร้างเหล็กที่เตรียมไว้มาเรียบร้อยก็จะปรับระดับกับพื้นคอนกรีตก่อน จึงจะประกอบให้เสร็จทั้งหมดภายในวันที่ 10 เมษายนนี้

สำหรับ หลวงปู่จันทร์ศรี ละสังขารเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2559 ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สิริอายุ 105 ปี 2 เดือน เป็นพระมหาเถระสายพระป่ากรรมฐาน ศิษย์พระอาจารย์มั่น ภูริทัตฺตมหาเถระ ซึ่งเป็นพระผู้มากด้วยเมตตาที่ได้รับความเลื่อมใสศรัทธา และเป็นแบบอย่างอันงดงามของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และพุทธศาสนิกชน