หญิงอายุ 32 ปี ร้องกระทรวงยุติธรรมขอความเป็นธรรม หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีมอมยา ชิงทรัพย์ ที่ จังหวัดภูเก็ต ยืนยันไม่เคยไปที่เกิดเหตุ ด้านรองปลัดยุติธรรม เตรียมส่งเข้าเครื่องจับเท็จ พิสูจน์ความจริง

น.ส ปวิตรา กองกำพล หรือพลอย อายุ 32 ปี อาชีพรับจ้างนวดสปา เข้าพบ พันตำรวจเอก ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ปากคำพร้อมยื่นหลักฐานเพิ่มเติม ขอความเป็นธรรม หลังถูก ตำรวจภูธรหาดสำราญ จ.ตรัง แจ้งข้อหาว่าไปก่อเหตุมอมยาชิงทรัพย์ผู้เสียหายเมื่อปี 2554 โดยศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 10 ปี ต่อมาตนเองใช้หลักทรัพย์ยื่นประกันตัวจำนวน 200000 บาท

ที่ผ่านมายืนยันว่าไม่เคยเดินทางไป จ.ตรัง และวันเกิดเหตุตนเองอยู่ที่ร้านสปาที่ จ.ภูเก็ต นอกจากนี้ผู้เสียหายยังชี้ตัวว่าตนเองเป็นคนร้าผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอร์เรนซ์

วันนี้ได้นำหลักฐานใหม่คือภาพถ่ายในมือถือของเพื่อนมามอบให้ โดยถ่ายก่อนเกิดเหตุ 3 วัน เพื่อยืนยันว่า ภาพหลักฐานที่ตำรวจได้จากกล้องวงจรปิดเป็นคนละคนกับตน เพราะในรูปหญิงสาวมีรูปร่างผอม ส่วนตนไม่เคยมีน้ำหนักต่ำกว่า 70 กิโลกรัม

ขณะที่ผู้เสียหายเคยระบุว่า คนร้ายใส่เหล็กจัดฟัน และไม่ได้มีรอยสักที่ข้อมือขวา แต่ตนสักข้อมือมาตั้งแต่อายุ 18 ปี

ด้าน พันตำรวจเอกดุษฎี กล่าวว่า ขั้นตอนหลังจากนี้จะนำตัว น.ส.ปวิตราไปเข้าเครื่องจับเท็จ เมื่อเสร็จกระบวนการแล้วจะสรุปผลดำเนินคดีและเข้าร่วมประชุมกับตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งในคดีนี้จะเป็นการยื่นหลักฐานใหม่ในชั้นอุทธรณ์ ไม่ใช่เป็นการรื้อฟื้นคดี

แพะสปาคดีชิงทรัพย์ส่งหลักฐานให้ ยธ.สู้คดี