สมาคมฟุตบอลดัตช์ (เคเอ็นวีบี) ตัดสินใจปลด แดนนี บลินด์ ออกจากตำแหน่งกุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ เป็นที่เรียบร้อย

โดยนัดสุดท้ายที่ บลินด์ ทำหน้าที่ คือเกมที่ เนเธอร์แลนด์ บุกไปพ่าย บัลแกเรีย แบบหมดฟอร์ม 0-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่ม A

ทั้งนี้

แดนนี่ บลินด์ เข้ามารับงานคุมทัพ 'อัศวินสีส้ม' ต่อจาก กุส ฮิดดิงค์ ในเดือน ก.ค. ปี ค.ศ. 2015 โดยหวังว่า บลินด์ จะพลิกสถานการณ์นำทีมผ่านเข้าสู่รอบสุดท้าย ศึกฟุตบอลยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศส ได้สำเร็จ แต่ผลปรากฏว่า เนเธอร์แลนด์ ตกรอบคัดเลือก ไม่สามารถผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลทัวร์นาเมนต์ใหญ่ของโลกเป็นหนแรกในรอบ 14 ปี

 

ส่วนสถานการณ์ล่าสุด ในรอบคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2018 หลังเตะผ่านไป 5 นัด เนเธอร์แลนด์ รั้งอันดับที่ 4 ของกลุ่ม A มีแต้มตามหลังจ่าฝูง ฝรั่งเศส อยู่ 6 คะแนน และตามหลังอันดับ 2 สวีเดน 3 คะแนน โดยแชมป์กลุ่มจะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายที่รัสเซียอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 จะได้สิทธิไปเตะรอบเพลย์ออฟ ซึ่ง เนเธอร์แลนด์ ยังมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบไปเล่นที่รัสเซียปีหน้า

 

ทั้งนี้ ทีมชาติฮอลแลนด์ ได้แต่งตั้งให้ เฟรด กริม กุนซือทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดอายุต่ำกว่า 21 ปี เลื่อนชั้นขึ้นมาทำหน้าที่กุนซือชั่วคราว ในการคุมทีมลงเตะอุ่นเครื่องกับ อิตาลี ที่กรุงอัมสเตอร์ดัม ในวันอังคารนี้ หลังจากนั้นทาง 'เคเอ็นวีบี' จะเดินหน้าขบวนการสรรหากุนซือคนใหม่ต่อไป