การก่อสร้างเขื่อนคอนกรีต ริมคลองลาดพร้าวแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพมหานคร คืบหน้าตามแผนงาน ด้านรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยัน จุดก่อสร้างริมวัดลาดพร้าวจะแล้วเสร็จภายในเดืนนมิถุนายนนี้

นายจักกพันธุ์ ผิวงาม รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่คลองลาดพร้าว เพื่อติดตาม โครงการก่อสร้างเขื่อนคอนกรีตเสริมเหล็ก พร้อมติดตั้งราวเหล็กกันตก และประตูระบายน้ำคลองลาดพร้าว โดยลงเรือตรวจงานก่อสร้างเขื่อน งานติดตั้งแผงกันดิน คานและทางเดิน ช่วงคลองแสนแสบ ถึง ถนนประชาอุทิศ พร้อมตรวจสอบพื้นที่ ที่มีปัญหาอุปสรรคแนวรั้ว พร้อมส่วนอาคารที่รุกล้ำแนวเขตคลอง ช่วงจาก ถนนประชาอุทิศ – ถนนสุทธิสาร จากนั้นขึ้นเรือที่วัดลาดพร้าว เพื่อตรวจความคืบหน้า การก่อสร้างเขื่อนบริเวณวัดลาดพร้าว หลังเข้าการตรวจสอบเสร็จสิ้น นายจักรพันธุ์ เปิดเผยว่า การสร้างคันดินตลอดแนวคลอง ยังพบปัญหาในบางจุด มีบ้านริมคลองบางหลังไม่ย้ายออกจากพื้นที่

หลังจากนี้จะใช้วิธีเข้าเจรจา และ ให้ความช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยใหม่ เพื่อให้การดำเนินงานต่อเนื่อง ส่วนเขื่อนริมคลองหน้าวัดลาดพร้าวนั้น ยืนยันว่า ก่อสร้างเสร็จทันกำหนดเดือนมิถุนายนอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดเมื่อวันที่ 1 มีนาคมที่ผ่านมา กทม.ได้ตอกเสาเข็มไปแล้ว 7500 ต้น จากเป้าหมายในปี 2560 ทั้งหมด 60000 ต้น ซึ่งในแผนงาน จะมีการสร้างเขื่อนและราวเหล็กกันตก ตลอดแนวโครงการนี้ ระยะทางกว่า 45.30 กิโลเมตรครอบคลุมพื้นที่ 8 เขต ประกอบด้วย เขตดอนเมือง สายไหม หลักสี่ บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว ห้วยขวาง และวังทองหลาง โดยเชื่อว่า เมื่อโครงการแล้วเสร็จ จะแก้ปัญหาน้ำท่วมในกรุงเทพมหานครได้

กทม.ยืนยัน สร้างเขื่อนหน้าวัดลาดพร้าวเสร็จทันเดือน มิ.ย.นี้