สื่อต่างประเทศคลิปนาทีระทึก ชาวอังกฤษแตกตื่นหนีตายหลังมีเสียงปืนกราดยิงหน้ารัฐสภา ขณะที่ผู้นำประเทสทั่วโลกประณามเหตุโจมตีและแสดงความเสียใจต่ออังกฤษ

สื่อข่าวต่างประเทส เผยคลิปวินาที ประชาชนกว่า 50 คน ที่อยู่บริเวณอาคารรัฐสภาอังกฤษ ในกรุงลอนดอน ตกอยู่ในอาการตื่นกลัว วิ่งหนีกันอลหม่าน หลังได้ยินเสียงปืนดังสนั่นหลายนัด

ทั้งนี้ เหตุโจมตีก่อการร้ายดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณด้านนอกรัฐสภา หลังชายคนหนึ่งขับรถพุ่งชนฝูงชนบนทางเท้าบนสะพานเวสต์มินสเตอร์ ก่อนที่จะไล่แทงประชาชน และบุกแทงเจ้าหน้าที่ตำรวจบริเวณสนามหญ้าหน้ารัฐสภา เสียชีวิต 1 นาย แต่คนร้ายถูกวิสามัญในเวลาต่อมา จากเหตุดังกล่าวส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 5 คน และได้รับบาดเจ็บกว่า 40 คน

ขณะเดียวกัน ผู้นำประเทศทั่วโลกต่างออกมาร่วมกันประณามเหตุก่อการร้ายที่เกิดขึ้น รวมทั้งแสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ

โดย ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ได้โทรศัพท์แสดงความเสียใจกับ นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ และยังได้ชื่นชมกองกำลังความมั่นคงของอังกฤษ ในการรับมือกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

ขณะที่ ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส นายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา และนางแอลเกลา แมร์เคิล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี กล่าวว่า เข้าใจความรู้สึกของชาวอังกฤษเป็นอย่างดีและพร้อมยืนยันจะอยู่เคียงข้างอังกฤษ

เช่นเดียวกันกับ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น ที่ออกมาประณามเหตุก่อการร้าย และพร้อมสนับสนุนอังกฤาอย่างแข็งขัน