ตำรวจ สน.ประเวศ เตรียมขอหมายจับ ชายแต่งกายคล้ายทหารขู่กรรโชกทรัพย์รถแท็กซี่และประชาชน

ชายแต่งกายด้วยชุดทหาร พยายามขู่กรรโชกทรัพย์คนขับรถแท็กซี่ โดยอ้างว่า คนขับแท็กซี่ได้ขับรถปาดหน้ารถ หากอยากให้เรื่องจบต้องจ่ายเงินให้ 500 บาท พร้อมกล่าวอ้างถึงนายทหารยศพลอากาศโท นามสกุล 'จั่นตอง' ด้วย

และในเวลาใกล้เคียงกันชายคนดังกล่าว ยังได้ใช้ไม้ขนาดใหญ่ข่มขู่เอาเงินกับวัยรุ่นชายอายุ 22 ปี ที่กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับที่ห้องพัก ย่านถนนศรีนครินทร์ เพื่อรีดไถ่เงิน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นช่วงกลางดึก วันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา

ล่าสุดพันตำรวจเอกธงชัย วิไลพรหม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลประเวศ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหาย และพยานไปแล้วหลายปาก ได้เบาะแสพอสมควร ก่อนจะนำไปขอศาลออกหมายจับ เบื้องต้นเข้าข่ายความผิด 2 ข้อหา คือ ข้อหากรรโชกทรัพย์ และชิงทรัพย์

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น แม้จะมีมูลค่าความเสียหายไม่สูง แต่สำหรับคนหาเช้ากินค่ำถือว่า เป็นจำนวนเงินที่เยอะพอสมควร ดังนั้นหากมีกรณีแบบนี้ไม่ควรปล่อยผ่าน และหากตกเป็นผู้เสียหายต้องแจ้ง เพราะไม่เช่นนั้น ชายคนดังกล่าวจะได้ใจ ไปก่อเหตุซ้ำๆกับคนอื่นอีก

พร้อมกันนี้ พันตำรวจเอกธงชัย ระบุว่า ได้กำชับให้มีการตั้งด่านตรวจ เข้มงวดเหตุอาชญากรรม โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่คนร้ายมักใช้เป็นพาหนะไป ก่อเหตุ อย่างไรก็ตามประชาชนก็ต้องระมัดระวังตนเอง หากเกิดเหตุให้รีบแจ้งและให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

 

เตรียมขอหมายจับชายแต่งชุดทหารรีดทรัพย์แท๊กซี่-ปชช.