'นายอนุสร จิรพงศ์' เดินทางเข้าชี้แจงต่อกรรมการจริยธรรม สปท.แล้ว กรณีตบหน้าพนักงานร้านอาหาร โดย 'นายอนุสร' ขอทำเอกสารสรุปชี้แจงเพิ่มอีกครั้งในวันที่ 27 มี.ค.นี้ ทำให้คณะกรรมการจริยรรม สปท. ต้องเลื่อนการสรุปผลออกไปเป็นสัปดาห์หน้า

เมื่อช่วงบ่าย (15.00 น.) วานนี้ (21มี.ค.) นายอนุสร จิรพงศ์ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) ได้เดินทางเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการจริยธรรม สปท.กรณี ถูกแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาใช้มือตบหน้า ทำร้ายพนักงานร้านอาหารย่านอารีย์ เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา เพราะไม่พอใจที่ถูกเรียกว่า 'ป๋า' โดยนายอนุสรได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมการฯ เป็นเวลา 30 นาที หลังการชี้แจง ไม่ได้ให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

หลังการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม สปท. นางสาว วลัยรัตน์ ศรีอรุณ รองประธานสปท.คนที่สอง ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรม สปท. เปิดเผยว่า จากการเชิญนายอนุสรมาชี้แจงนั้น นายอนุสรได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฏเป็นข่าว พร้อมทั้งได้นำคลิปที่สื่อมวลชนเผยแพร่มาเปิดให้กรรมการฯได้ดู

โดยนายอนุสรได้ขอทำเอกสารคำชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรที่สมบูรณ์ มาเสนอต่อคณะกรรมการฯอีกครั้ง ในวันจันทร์ที่ 27 มี.ค.นี้ ดังนั้นทำให้ที่ประชุมจะต้องมีการประชุมเพื่อสรุปกรณีนี้อีกครั้งในสัปดาห์หน้า

เนื่องจากในการประชุมครั้งนี้ กรรมการฯมาเพียง 6 คน ถือว่าไม่เต็มคณะ จึงต้องรอเอกสารของนายอนุสร ก่อน และให้คณะกรรมการฯประชุมเต็มคณะก่อน โดยกรรมการฯ ยืนยันว่า พิจารณาตามข้อบังคับและยึดบันทึกประจำวันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผลการตรวจร่างกายของคู่กรณีประกอบการพิจารณาด้วย

ส่วนความเคลื่อนไหวของสปท. หลังจากถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่า งดประชุมมานานเกือบ 1 เดือน โดยงดประชุมมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. 2560 ล่าสุดสปท.ได้มีหนังสือนัดประชุม แล้วในวันอังคารที่ 21 มี.ค. 2560 ซึ่งถือว่าเป็นการงดประชุมยาวนานถึง 1 เดือนเต็ม

แต่หากนับเป็นครั้ง ถือว่า สปท.ได้งดประชุมถึง 8 ครั้งติดต่อกัน คือ วันที่ 21 ก.พ. 27-28 ก.พ. 6-7 มี.ค. 13-14 มี.ค. และ 20 มี.ค. โดยให้เหตุผลว่า เพื่อให้สปท.ปฏิบัติหน้าที่กรรมาธิการได้อย่างเต็มที่

'อนุสร' เข้าแจง สปท. ปมตบหน้าเด็กเสิร์ฟ เตรียมสรุปผลสอบสัปดาห์หน้า