ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว ลงพื้นที่ทำความเข้าใจและชี้แจงแนวทางปฏิบัติกับผู้ค้าภายในตลาดโรงเกลือ  สั่งห้ามขายสินค้าเบรนเนม โดยเด็ดขาด ส่วนสินค้ามือสองขายได้ แต่ต้องนำเข้าอย่างถูกต้อง

พันเอกศราวุธ รบเมือง รองเสนาธิการ มณฑลทหารบกที่ 19 จังหวัดสระแก้ว เดินทางมาเปิดประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมี พันตำรวจเอก เสกสรร วัฒนพงษ์ ผู้กำกับการ สภ.คลองลึก นำตัวแทนตลาดและผู้ประกอบการขายสินค้าในตลาดโรงเกลือ ที่แอบขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ภายในตลาดโรงเกลือ ตลอดจนรถขนส่งเคลื่อนที่ เข้ารับฟังชี้แจงแนวทางในการปฏิบัติเกี่ยวกับการขายสินค้าระเมิดเครื่องหมายทางการค้า ในตลาดโรงเกลือ

โดย พันเอกศราวุธ กล่าวว่า ทางรัฐบาลได้สั่งห้ามมีอย่างเด็ดขาดหากร้านค้าใดที่จะขายสินค้า แบนเนม  แต่ถ้าเป็นสินค้ามือสองสามารถขายได้ตามปกติ แต่ต้องมีใบอนุญาตนำเข้ามาขายอย่างถูกต้อง หากไม่มี และ เจ้าหน้าที่ตรวจพบ จะถูกดำเนินคดี ทั้งทางอาญาและทางแพ่ง อย่างเด็ดขาด โดยไม่มีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น

หลังจากประชุมชี้แจง ทำความเข้าใจแล้ว  เวลาประมาณ 14.00 น. พลตรี หทัยเทพ กีรติอังกูร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 19 ได้ลงพื้นที่พร้อมกำลังพล และ หน่วยงานที่รับผิดชอบ ตรวจด่านร่วมบูรณาการผสมตำรวจ ทหาร และ ฝ่ายปกครอง รวม 3 จุดใหญ่ๆ ในอำเภออรัญประเทศ พร้อมสั่งกำชับให้ตรวจตรารถทุกคันห้ามนำสินค้า และ ของผิดกฎหมายออกจากตลาดโรงเกลืออย่างเด็ดขาด

คสช.สระแก้ว สั่งทหาร มทบ.19 เข้มห้ามขายสินค้าเลียนแบบ