หัวหน้าทีมพญาเสือ กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สนธิกำลังตำรวจ และ ฝ่ายปกครองกว่า 500 นาย ตรวจยึดบ้านพักตากอากาศ รุกที่อุทยานฯบนเกาะพยาม 9 แปลง

นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าทีมพญาเสือกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช พร้อมด้วย นายรัชชัยพรพาหัวหน้า ทีมชุดฉลามขาว กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(ทส.) สนธิกำลัง ตำรวจ ฝ่ายปกครอง 500 นาย เข้าตรวจยึด บ้านพักตากอากาศ และ รีสอร์ทที่ปลูกสร้าง ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จำนวน 9 แปลงรวมพื้นที่ 38 ไร่ ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกาะพยาม จ.ระนอง

หลังตรวจสอบภาพถ่ายทางดาวเทียมเมื่อปี พ.ศ.2553 พบว่า เกาะพยายาม มีสภาพป่าที่สมบูรณ์ ต่อมาเมื่อ เกาะพยายาม มีชื่อเสียงด้านการท่องเที่ยว กลับพบว่ามีการบุกรุกพื้นที่ ขยายออกลงไปในทะเลและตามชายหาด และ มีการซื้อขายเปลี่ยนมือให้กับกลุ่มนายทุน

ซึ่งผลการเข้าตรวจสอบพบว่า มีการลักลอบถมดินในป่าชายเลนที่ส่งผลกระทบต่อทัศนียภาพและความเสียหายต่อสภาพป่าเลนที่สมบูรณ์ ปลูกสร้างอาคารบ้านพักรีสอร์ตในพื้นที่ที่ไม่เหมาะสม บนพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติจำนวน 9 แปลง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึด เพื่อดำเนินคดีผู้ครอบครอง พร้่อมกันนี้ได้ไปสร้างความเข้าใจให้กลุ่มชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ ป้องปรามการกระทำผิดกฎหมาย บุกรุกป่าไม้ในอนาคตด้วย

ทีมพญาเสือและทีมฉลามขาว3ยึดบังกะโลและบ้านพัก9แปลงบนเกาะพยาม