สื่อต่างชาติเผย 'ดวน ธิฮวง' หญิงสาวชาวเวียดนาม วัย 28 ปี มือสังหารพี่ชายต่างมารดาผู้นำเกาหลีเหนือ เป็นหญิงสาวที่มาจากครอบครัวชาวนา และเคยเข้าประกวด 'เวียดนาม ป็อบ ไอดอล 2012'

เว็บไซต์อินดิเพนเด้นซ์ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอของ 'ดวน ธิฮวง' หญิงสาวชาวเวียดนามวัย 28 ปี ที่เป็นผู้ลงมือสังหารนายคิม จองนัม พี่ชายต่างมารดาของผู้นำสูงสุดเกาหลีเหลือ ซึ่ง 'ดอน ธิฮวง' ได้เข้าประกวด เวียดนาม ป็อบ ไอดอล 2012 ด้วย

พร้อมกับรายงานว่า 'ดวน ธิฮวง' มาจากครอบครัวชาวนาในของประเทศเวียดนาม เมื่อ 10 ปีก่อน ตอนที่ฮวงอายุได้ 18 ปี เธอออกจากบ้านไป และแทบไม่ติดต่อมาหาทางบ้าน นาน ๆ ครั้งถึงจะกลับไปเยี่ยม และไม่ได้เปิดเผยกับพวกเขาด้วยว่า เธอทำอะไรอยู่ที่ไหน ครอบครัวของเธอ ต่างตกใจ เมื่อพบว่า ลูกสาวกลายเป็นข่าวดังทั่วโลก ในคดีลอบสังหารนายคิม จองนัม

นายคิม จองนัม ถูกลอบสังหารที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ขณะกำลังเดินทางไปมาเก๊า โดยมีผู้หญิง 2 คน บุกเข้ามาจู่โจมเขา คนหนึ่งคือ ผู้หญิงชาวอินโดนีเซีย และอีกคนคือฮวง พวกเธอพ่นสารพิษชนิดหนึ่งเข้าสู่ใบหน้าของเขา ซึ่งสารดังกล่าวมีชื่อว่า วีเอ็กซ์ เป็นสารพิษร้ายแรง ที่คร่าชีวิตคิม จองนัมในเวลาต่อมา

กล้องวงจรปิดของสนามบิน จับภาพฮวงเอาไว้ ในภาพแสดงให้เห็นว่า เธอสวมเสื้อยืดสีขาว สกรีน ข้อความ ว่า 'LOL' ซึ่งก่อนหน้าที่จะลงมือราว 4 วัน เธอถ่ายภาพเซลฟี่ตัวเอง แล้วโพสต์ลงบนเฟซบุ๊ก ในภาพนั้น เธอสวมเสื้อยืดสีขาว ซึ่งสกรีนข้อความ LOL คาดว่า น่าจะเป็นตัวเดียวกับที่เธอสวมใส่ในวันเกิดเหตุ.