ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย เดินทางมารวมกลุ่มกัน เพิ่มจำนวนมากขึ้น ในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์นี้ เพื่อกดดันให้เจ้าหน้าที่ ยกเลิกมาตรา 44 โดยที่ไม่ยอมให้เข้าตรวจค้นในวัด ขณะที่รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุสัญญาณมือถือพระธัมมชโย ที่ตรวจสอบพบ ยังไม่ชัดเจนว่า ใช่หรือ

กลุ่มลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ทยอยเดินทางมาร่วมสบทบ กับลูกศิษย์ที่มาค้างคืน อยู่ที่ตลาดกลางคลองหลวงเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก เนื่องจากวันนี้ เป็นหยุดสุดสัปดาห์ โดยกลุ่มคนที่มาใหม่ จะนำเสื้อผ้าพร้อมของใช้ส่วนตัว พร้อมค้างแรมมาด้วย

ขณะที่กลุ่มลูกศิษย์กลุ่มหนึ่ง ได้รวมกลุ่มชูป้าย และประกาศกดดันให้เจ้าหน้าที่ นำเสบียงอาหารไปให้พระสงฆ์ และลูกศิษย์ที่อยู่ในวัด และถ้าหากเจ้าหน้าที่ไม่ยินยอม จะนำมวลชนเอาเข้าไปให้เป็นจำนวนมาก จนเจ้าหน้าที่ต้องยินยอมให้ขนเสบียง ไปไว้ที่ประตู 7 เพื่อไม่ให้เกิดความวุ่นวาย

และระหว่างที่มีการขนบ้ายเสบียงไปที่ประตู 7 มีชายคนหนึ่งที่เป็นลูกศิษย์ ได้เดินมาที่หน้าประตู เรียกร้องให้เจ้าหน้าปล่อยให้คนเข้าออกวัดได้ตามปกติ โดยอ้างว่า คนในวัดไม่กล้าออกมา เนื่องจากเกรงว่า อาจจะถูกเจ้าหน้าที่จับไปควบคุมตัวที่อื่น

ขณะที่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่เป็นไปตามที่ถูกกล่าวอ้าง พร้อมท้าให้พิสูจน์และนำหลักฐานมาดำเนินคดี แต่ชายคนดังกล่าวกลับเดินหนีไป ส่วนความเคลื่อนไหว อื่นๆ จนถึงช่วงเที่ยงนี้ ยังไม่มีรายงานความวุ่นวายเกิดขึ้นที่วัดพระธรรมกาย

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทีมสืบสวนดีเอสไอ พบสัญญานโทรศัพท์ที่เชื่อว่า เป็นเบอร์ส่วนตัวของพระธัมมชโย โทร.ออกไปโรงพยาบาลย่านพระราม 9 เวลาตี 4 ของวันที่ 18 กุมภาพันธ์ โดยพื้นที่ที่พบการใช้สัญญานโทรศัพท์ คือบริเวณโซนเอ ทำให้ดีเอสไอเชื่อว่า พระธัมมชโย จะยังอยู่ในวัด โดยพันตำรวจตรีสุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ ระบุสั้นๆว่า 'ยังไม่ชัดเจน '

ลูกศิษย์วัดพระธรรมกายสมทบเพิ่ม!! หวังกดดัน จนท.ในวันหยุด