กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เผยถึงผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมาในการปล่อยกู้สินเชื่อสำหรับซื้อหรือซ่อมแซมต่อเติมบ้าน ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้คนไทยมีบ้านเป็นของตัวเอง

นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ หรือ ธอส. เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมาในการปล่อยกู้สินเชื่อสำหรับซื้อหรือซ่อมแซมต่อเติมบ้าน ตามนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นให้คนไทยมีบ้านเป็นของตัวเอง

โดยตลอดปี 2559 ธอส.สามารถปล่อยกูเสินเชื้อใหม่ได้ทั้งสิ้น 168136 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 8.58 สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของประชาชนที่ตอบรับนโยบายของรัฐบาล และภาพรวมเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์มีแนวโน้มเจริญเติบโต

ซึ่งในปี 2560 ธอส.และกระทรวงการคลัง เตรียมแผนการปล่อยสินเชื้ออัตราดอกเบี้ยพิเศษ เพื่อช่วยให้คนไทยมีบ้านเป็นของตัวเองมากขึ้น ตามนโยบายรัฐบาล ทั้ง โครงการสร้างบ้านให้กับข้าราชการอายุ 55 ปีขึ้นไป โครงการบ้านบางแคสำหรับข้าราชการที่เกษียณอายุและผู้ด้อยโอกาส โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนคลองลาดพร้าว และ โครงการ ธอส.โรงเรัยนการเงิน เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กรุ่นใหม่ได้มีความรู้เตรียมความพร้อมก่อนการมีบ้านในอนาคต

ซึ่งในอนาคตอันใกล้จะมีการนำระบบเทคโนโลยีมาช่วยในการทำงาน ทั้ง ด้านการพัฒนาองค์กรและบุคลากร สร้างนวัตกรรมทางการเงิน ด้วยระบบ IT Infrastructure ผ่านตู้คีย์ออส ผ่านแอพพิเคชั่นในโทรศัพท์ หรือ ผ่านบัตรสมาร์ทการ์ด เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวก สะบายในการทำธุรกรรมการเงินกับธนาคารมากขึ้น โดยไม่ต้องเดินทางมาที่ธนาคารก็ได้