ประชาชนจากทั่วสารทิศ พร้อมใจกันเดินทางไปถวายบังคมพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างต่อเนื่อง

ระชาชนทุกหมู่เหล่าจากทั่วสารทิศ ต่างพร้อมใจกันเดินทางมาถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ด้วยความจงรักภักดีอย่างต่อเนื่อง

และแม้สภาพอากาศจะร้อน แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรคต่อความมุ่งมั่นของทุกคน ที่ต้องการเดินทางมาแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช อย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่างๆ นานับปการ เพื่อนำมาซึ่งความกินดีอยู่ดีของราษฎร ตลอดระยะเวลาที่ทรงครองราชย์ ซึ่งการรอเข้ากราบถวายบังคมพระบรมศพวานนี้ (23ก.พ.) ใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงเท่านั้น

ด้าน พลตรี พงษ์สวัสดิ์ พรรณจิตต์ รองแม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะรองผู้อำนวยการ กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อยบริเวณโดยรอบพระบรมมหาราชวัง (กอร.รส.) กล่าวถึงความสำเร็จในการลดปริมาณขยะในท้องสนามหลวง ว่า หลังจากปรับลดรอบการแจกอาหารในพื้นที่ท้องสนามหลวง และ รณรงค์โครงการ '1 คน 1 ขวด' โดยให้ประชาชนใช้ขวดน้ำเพียงขวดเดียว

พบว่า ปริมาณขยะลดลงเฉลี่ย 22 ตันต่อวัน อัตราการเกิดขยะก็ลดลงเหลือเพียง 0.26 กิโลกรัมต่อคนต่อวัน โดยวันที่ 22 ก.พ.ที่ผ่านมา มีปริมาณขยะน้อยที่สุดนับตั้งแต่ได้เปิดให้ประชาชนเข้ามากราบถวายบังคมพระบรมศพ คือ 14 ตัน จึงถือว่า กอร.รส. และกทม. ประสบผลสำเร็จในการลดปริมาณขยะ

ขณะที่ สำนักพระราชวังได้สรุปยอดรวมประชาชน ที่เดินทางมากราบถวายบังคมพระบรมศพ เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ว่า มีจำนวนทั้งสิ้น 34265 คน รวม 112 วัน มีจำนวน 4669289 คน และมีประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 2904535 บาท รวม 112 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 393514211 บาท 84 สตางค์

ปชช.แห่ถวายบังคมพระบรมศพวันที่ 113