กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินหน้าขับเคลื่อนบ้านประชารัฐริมคลอง นำชาวชุมชนริมคลองลาดพร้าวกว่า 100 ครัวเรือน สร้างชุมชนใหม่เลียบคลองสอง โซน 3

พลตำรวจเอกอดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม ทำพิธียกเสาเอกสร้างบ้านใหม่ในโครงการสร้างชุมชนใหม่เลียบคลองสอง โซน 3 บ้านประชารัฐริมคลอง แก้ปัญหาการรุกล้ำพื้นที่ของชุมชนริมคลองตามนโยบายรัฐบาล +++ พร้อมเปิดเผยว่า ชุมชนริมคลองโซน 3 เป็นชุมชนที่เข้าร่วมโครงการ และอยู่บนพื้นที่ริมคลองระยะความยาวประมาณ 3.7 กิโลเมตร บ้านเรือนส่วนใหญ่มีสภาพทรุดโทรม และรุกล้ำลำน้ำสาธารณะคลองลาดพร้าวมานาน

อีกทั้งมีความคับแคบ และอยู่ในแนวก่อสร้างเขื่อนระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร จึงไม่สามารถรื้อย้ายและสร้างบ้านใหม่ในชุมชนเดิมได้ ชาวชุมชนจึงรวมตัวกันจัดหาที่ดินแปลงใหม่ เพื่อก่อสร้างที่อยู่อาศัยใหม่

โดยได้ซื้อที่ดินบริเวณซอยสายไหม 46 มีผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด 112 หลังคาเรือน ซึ่งในจำนวนนี้มาจาก ชุมชนเลียบคลองสอง โซน 3 จำนวน 72 หลังคาเรือน ชุมชนเลียบคลองสอง โซน 1 จำนวน 20 หลังคาเรือน และ ชุมชนหลังซอยแอนแน๊กซ์ จำนวน 20 หลังคาเรือน

สำหรับที่อยู่อาศัยที่จะสร้างใหม่มี 2 แบบ คือ บ้านแถว 2 ชั้น ขนาด 4X7 ตารางเมตร ราคา 322399 บาท และบ้านแถว 2 ชั้น ขนาด 6X7 ตารางเมตร ราคา 478255 บาท ระยะเวลาผ่อนส่ง 15 ปี ทั้ง 2 แบบ กำหนดสร้างบ้านเสร็จทั้งหมด ภายในสิ้นปีนี้

เดินหน้า!! พม.ขับเคลื่อนโครงการบ้านประชารัฐริมคลองแก้ปัญหารุกล้ำพื้นที่