กลายเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ขณะนี้ สำหรับกรณี สาวทอม (หัด นามสมมุติ) ใช้มีดด้ามพร้าฟัดคนร้ายพร้อมคว้าปืน .38 กระหน่ำยิง คนร้ายที่หวังจะข่มขืน

กลายเป็นเรื่องที่หลายคนให้ความสนใจอยู่ขณะนี้ สำหรับกรณี สาวทอม (หัด นามสมมุติ) ใช้มีดด้ามพร้าฟัดคนร้ายพร้อมคว้าปืน .38 กระหน่ำยิง คนร้ายที่หวังจะข่มขืน ถือเป็นภัยสังคมที่อยู่ใก้ลตัว แต่โลกออนไลท์ต่างชื่นชม “สาวทอม” ที่มีสติดีมากทำให้รอดพ้นมาได้ วันนี้ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย”  จากรายการ “ปาปโป้ง” ทาง ช่อง 8 เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์ จึงเชิญมาแขกเปิดใจเรื่องราวแบบหมดเปลือกเพื่อให้เป็นอุทาหรณ์ ก่อนจะเริ่มคุยของถามก่อน (คุณหัด นามสมมุต) อายุเท่าไหร่ ยังไง

“อายุ 35 ปีคะ อยู่ที่จังหวัดอุดรธานี บ้านโนนสะอาด เรื่องเกิดตอน 2 ทุ่มกว่าจะ 3 ทุ่ม ทานข้าวเสร็จก็จะเดินลงมาไปให้อาหารสุนัข เดินลงาก็เอาไฟโคมส่องหัว ส่องไปที่คอกวัว ก็เห็นเหมือนถุงพิงอยู่ที่ต้นไม้ หนูไม่มั่นใจ แต่ก็คิดว่าไม่ใช่ถุง ก็เดินขึ้นไปบนบันได 2 ขั้นจับมีดด้ามยาวลงมา ไปส่องดูว่ามันใช่คนหรือถุงที่เข้าใจกันแน่ กระท่อมที่เกิดเหตุ เป็นกระท่อมที่อยู่เป็นประจำ นอนอยู่ทุกคืน ซึ่งเป็นบริเวณพื้รนาของเราเอง”

ถามว่ากระท่อมหลังที่เกิดเหตุเป็นบ้านของคุณเลยได้มั้ย

“ได้คะ เวลาข้าวหมด หรือข้าวของเครื่องใช้หมด หนูก็จะกลับไปเอาที่บ้านแม่ หนูอยู่ตรงนี้ประจำ ทุกคนรู้หมดว่าหนูนอนที่นั้น”

หลังจากไปหยิบมีดมาแล้วเกิดอะไรขึ้น

“หนูยังเดินไปไม่ใกล้เลย ถึงถุนกระท่อมหนูก็ส่องไฟดู มันส่องไฟจี้ตาหนูมาเลยค่ะ หนูตกใจก็เลยยืนนิ่งๆ คิดว่าเป็นคนที่เคยมาขอข้าวกิน ก็เลยเรียกเขาว่าพี่ๆ พี่มาเมื่อไหร่นะ คือหนูไม่ได้รู้จักเขา แต่คิดว่าเป็นคนที่เคยมาขอข้าวกินเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว เขาไม่ตอยแต่เดินเอาไฟส่องจี้ตาหนูมาเลยคะ หนูมองไม่เห็นว่าเป็นใคร มันก็บอกว่ามึงเอาไฟลงเลย  มึงไม่ต้องพูดมาก มึงทิ้งไฟลง หนูก็ตามมันคะ วางไฟลงแต่มีดหนูถือมาข้างหลังมันไม่เห็น เรากลัวว่ามันจะเห็นว่าเราอาวุธแล้วจะยิงเรา ก็วางมีดลง มันก็เดินเข้ามาถามว่ามึงเป็นลูกกานต์ใช่มั้ย  มันถามแบบนี้ หนูก็เลยตอบมันว่าจ๊ะ หนูเป็นลูกพ่อกานต์ มันย้ำว่ามึงเป็นลูกเสือกานต์แน่นะ ตอนนั้นก็คิดว่ามันมาแบบไม่ดีละ ก็เลยหลบคำคะ บอกไปว่าไม่ใช่ พ่อหนูไม่ใช่ชื่อพ่อกานต์ พ่อหนูชื่อด้วง แต่หนูชื่อหอม เปลี่ยนชื่อไป มันไม่ฟัง มันเอาปืนมาจี้หัวหนูเลยคะพาไปที่ลานหินแล้วมันก็ยิงปืนขู่หนูหนึ่งนัด แต่ก่อนที่จะลากหนูมามันก็บอกเพื่อนมันซึ่งมาด้วยกันว่าขึ้นไปข้างบนเลยๆ ซึ่งที่บ้านหนูก็มีเพื่อนผู้หญิงกับผู้สาววัย 7 เดือนของเขาอยู่ด้วย”

แล้วยังไงต่อ

“พอพาหนูไปที่ลาน มันก็บอกให้หนูถอดเสื้อ หนูก็ถอด เขาพยายามที่จะข่มขืนหนู แต่เขาไม่สำเร็จคะ ตอนนั้หนูไม่คิดว่าจะเสียหายอะไร มันอยากทำอะไรหนูก็ปล่อยให้มันทำไป แต่สติหนูมีตลอด คิดตลอดว่าทำยังไงถึงจะคว้าปืนได้ ทำยังไงถึงจะมีอายุ เพราะที่ลานหินไม่มีอาวุธ หนูไม่ต่อสู้ มันบอกว่ามันไม่อารมณ์ตรงนี้ หนูก็เลยบอกว่าขื้นไปบนกระท่อมดีกว่าตรงนี้พื้นมันแข็งจะได้อารมณ์ ก็เลยขึ้นไปข้างบน มันให้หนูนอนตักมันหนูก็นอน มันมองเข้าไปในห้องอีกหนึ่ง แล้วมันก็ถามว่าในห้องนั้นมีใคร หนูก็บอกว่าไม่มี แต่มันไม่มั่นใจ มันก็เลยบอกว่ามึงพากูเข้าไปดูสิ หนูก็เลยว่าไปก็ไปสิพี่ ตอนเดินเข้าไปมันก็เอาปืนจี้หนูมาตลอดนะ”

แล้วเราไปได้ปืนเข้ามาตอนไหน

“ตอนเดินเข้าไปในห้องนะคะ มันบอกให้ปิดไฟให้หมด เอาหน้าจอโทรศัพท์ส่องสว่าง ส่องดูว่ามีใครอยู่มั้ย ซึ่งหนูมีสิต หนูจำได้ว่าเอามีดตัดอ้อยไว้ข้างฝา หนูค่อยๆ คุกเข่าลงแล้วไปหยิบมีด  หยิบได้หนูก็คิดว่ายังไงกูก็ตาย สู้ไม่สู้ก็ตาย สู้ไม่ได้กูก็จะสู้กับมึง ถ้ามึงไม่ตายกูก็ตาย คิดในใจต่อว่าต้องฟันมันที่คอ เพราะถ้าไม่อย่างนั้นก็ไม่อยู่ หนูมีแรงเท่าไหร่ก็ซัดไปจนหมดแรงที่คอมัน เข้าไม่เข้าหนูไม่รู้คือมันมืดคะ”

พอฟันไปแล้วยังไงต่อ

“พอฟันไปเสร็จก็ได้ยินเสียงพื้น ตุ๊บๆๆๆ หนูคิดว่ามันคงจะล้มแน่ ก็เลยคว้าหาปืนของมัน พอหยิบปืนมาได้ก็ถามตัวเองว่าปืนยิงยังไงนะ หนูไม่เคยยิง แต่ยังไงก็ต้องยิง ก็เลยยิงไป 3-4 นัด เสร็จแล้วก็กะว่าจะยิงคนข้างนอกอีกคนที่กำลังข่มขืนเพื่อนเรา พอหนูออกมามันก็วิ่งหนีไปแล้ว เพื่อนก็บอกว่ามันพยายามที่จะข่มขืนด้วย แต่พอได้ยินเสียงปืนมันก็วิ่งหนีไปก่อน หลังจากนั้นหนูก็ร้องช่วยด้วยๆ เพื่อนที่อยู่กระท่อมอีกหลังก็มากัน แรกๆ หนูโทร 191 ก่อนแล้วคิดว่าจะวิ่งอุ้มหลาน 7 เดือนไปกระท่อมอีกหลัง แต่คนร้ายมันเอาบันไดลง ไม่สามารถลงได้”

สุดท้ายมาเห็นได้ยังไงว่าเขาเป็นศพ

“ก็ร้องเรียกขอความช่วยเหลือ เพื่อนที่อยู่อีกกระท่อมก็วิ่งมา ถามว่าเห็นเขาเป็นศพตกใจมั้ย หนูไม่ตกใจคะ เพราะว่าหนูป้องกันตัว”