ชายวัย 16 ปี ลงล้างตัวในสระน้ำหลังช่วยพ่อแม่ขุดมันเสร็จ ทำให้ลื่นตกน้ำจมน้ำเสียชีวิต ส่วนที่จังหวัดปทุมธานีเด็กชาย 4 คน หยุดเรียนชวนกันมาพายเรือเล่นในบ่อน้ำแต่เรือรั่ว ทำให้จมน้ำเสียชีวิต 2 คน

ตำรวจภูธรคลองหลวงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งและเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ เข้าตรวจสอบเหตุเด็ก 2 คนจมน้ำเสียชีวิต ภายในบ่อน้ำหลังหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ที่ 2 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ที่เกิดเหตุเป็นบ่อน้ำลึกว่า 10 เมตร บริเวณริมบ่อพบเด็กชายสองคนยืนรอให้การกับตำรวจด้วยสีหน้าตื่นตกใจ พร้อมกับชี้ให้ดูรองเท้าของเพื่อนอีกสองคนที่จมอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว

สอบถาม 1 ในเด็กชายที่รอดชีวิตทราบว่า ขณะเกิดเหตุทั้ง 4 คน หยุดเรียนเนื่องจากเป็นวันครู จึงชวนกันมาพายเรือเล่น ซึ่งขณะพายเรือจู่ๆน้ำได้ไหลเข้าเรือ จึงกระโดดลงจากเรือเพื่อว่ายน้ำเข้าฝั่งแต่เพื่อนอีกสองคนที่จมน้ำไม่ยอมกระโดดลงมา ทำให้เพื่อนทั้งสองคนจมน้ำไปพร้อมกับเรือ จึงร้องเรียกให้ประชาชนช่วยเหลือแต่น้ำลึกมากทำให้หาร่างไม่พบ ก่อนจะประสานกู้ภัยเพื่อขอค้นหาจนพบร่างทั้งสองจมอยู่ใต้น้ำ

ชายวัย 16 ปี ลื่นตกสระน้ำ-จมน้ำเสียชีวิต

ส่วนที่จังหวัดกำแพงเพชร เกิดเหตุชายวัย 16 ปี จมน้ำเสียชีวิตในสระน้ำของโครงการพัฒนาแหล่งน้ำขนาดเล็กเพื่อสาธารณะประโยชย์ หน้าวัดหลวงพ่อเณร หมู่ที่ 6 ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร ทราบชื่อคือ นายชนะโชค ม่วงลาย โดยเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำใช้เวลาค้นหาร่าง 20 นาที จึงพบร่างนายชนะโชค จมอยู่ใต้น้ำบริเวณดังกล่าว

สอบถามญาติของผู้ตาย ทราบว่า ผู้ตายมาที่สระน้ำกับตนเองเพื่อมาล้างตัวหลังช่วยพ่อแม่ขุดมันเสร็จ แต่ผู้ตายเกิดลื่นตกลงไปในสระ ซึ่งตนเองพยายามลงไปดึงร่างของผู้ตายเข้าฝั่งแล้ว แต่ไม่สำเร็จเนื่องจากตนเองหมดแรงก่อน จึงตัดสินใจแจ้งพ่อแม่ของผู้ตาย ร่วมทั้งเพื่อนบ้านให้มาดูที่เกิดเหตุ พร้อมกับช่วยกันงมหาร่างอีกครั้งแต่ไม่พบ จึงแจ้งให้ตำรวจทราบเพื่อประสานอาสาสมัครกู้ภัยข่าวภาพมาช่วยงมจนพบร่างผู้เสียชีวิต