ไปต่อกันที่จังหวัดนครสวรรค์ ชวนชิมกาแฟกำลังภายใน ที่พูดถึงและโด่งดังในโลกโซเชียล บอกว่าคุณลุงเจ้าของร้านใช้กำลังภายในชงกาแฟ ชงนาน 10-20 นาที แต่คนก็รอกัน เพราะรสชาติดี ชิมแล้วติดใจ

นี่คือร้านกาแฟที่เรากำลังพูดถึงกันในเช้านี้ ลุงขายกาแฟโบราณคนหนึ่ง บริเวณสี่แยกไปรษณีย์ ในพื้นที่ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ ชื่อว่าคุณลุงประยูร แก้วโตอายุ 56 ปี ใช้รถสามล้อเครื่อง ดัดแปลงเป็นร้านขายกาแฟเล็กๆ มีชื่อร้านว่า“กาแฟกำลังภายใน” มีลูกค้าเข้ามาต่อคิวกันมากมาย แม้ลูกค้าหลายๆคนรู้ว่าจะต้องตามคิว และบางครั้งต้องรอนานอย่างมากแต่ก็ยังคงเข้าคิวยืนรอ เนื่องจากติดใจในรสชาติที่แสนอร่อยเข้มข้นลงตัวและหวานกลมกล่อม ด้วยสูตรส่วนผสมที่ลับเฉพาะไม่เหมือนใคร

ผู้สื่อข่าวไปจับเวลาพบว่า การชงกาแฟขายแต่ละแก้วใช้ระยะเวลาในการชงกาแฟ 10-15 นาทีต่อแก้ว เมนูที่ขายดีสุด ยกให้ชาเย็นจะได้รับความนิยมมากเพราะหอมอร่อย(หากจะซื้อต้องรอ เพราะชงนานมาก)

เคล็ดลับความอร่อย คือ ความใจเย็นและใส่ใจรายละเอียด เช่น ส่วนผสม วิธีการชง การถ่ายแก้วขณะชง แม้กระทั่งการใส่น้ำแข็ง ยังใส่ทีละครึ่งแก้ว เพื่อให้ได้รสชาติที่ดีที่สุด หากใครได้ลิ้มลองแล้วก็จะติดใจในทันที คุ้มค่ากับการยืนรอเป็นอย่างมากโดยทางคุณลุงประยูรนั้นจะมีขาย 4 อย่าง ด้วยกันได้แก่ กาแฟโบราณ ชานมเย็น ชาเขียว และโอวัลติน ในราคาเพียงแก้วละ 30บาท เท่านั้น

คุณประยูร ขายกาแฟโบราณมานานกว่า12 ปีแล้ว โดยในช่วงเช้าตั้งแต่เวลาประมาณ 08.00 น. เป็นต้นไป จะขายกาแฟบริเวณโรงเรียนวิสูทธิศึกษา ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ และในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. เป็นต้นไป จะขายอยู่บริเวณบริเวณสี่แยกไปรษณีย์ ตำบลปากน้ำโพ อำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์

ชวนชิม!กาแฟกำลังภายใน จากนครสวรรค์ รอนานแต่อร่อย