ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นแย้งอัยการฟ้องคดีโอนหุ้นเสี่ยชูวงษ์ พร้อมเสนอให้มีการสอบเพิ่มเติมในบางประเด็น ขณะที่รองโฆษกอัยการชี้ เรื่องนี้ต้องให้อัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด

พลตำรวจตรีปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีการพิจารณาคดีโอนหุ้น และปลอมเอกสารสิทธิ์การโอนหุ้นมูลค่า 300 ล้านบาท ของนายชูวงษ์ แซ่ตั้ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่เสียชีวิต โดยมีพันตำรวจโทบรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมโบรกเกอร์สาว และพวก รวม 4 คน เป็นผู้ต้องหา ซึ่งภายหลังทางพนักงานอัยการ สำนักงานคดีอาญากรุงเทพใต้ เห็นควรสั่งไม่ฟ้อง พันตำรวจโทบรรยิน กับพวก ก่อนส่งสำนวนกลับมาให้กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติตรวจสอบอีกครั้ง

ล่าสุดพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีความเห็นทางคดีดังกล่าวแล้ว โดยเห็นแย้งกับทางอัยการ คือให้สมควรสั่งฟ้อง นอกจากนี้ยังเสนอให้ทางอัยการสั่งสอบเพิ่มเติมในบางประเด็นด้วย

ขณะที่นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ก็ได้กล่าวถึงความเห็นของพลตำรวจเอก จักรทิพย์ ว่าตามขั้นตอนคดีหากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีความเห็นแย้งกับความอัยการ สำนวนก็จะส่งกลับมาอัยการสูงสุดเป็นผู้ชี้ขาด ซึ่งขั้นตอนหลังจากที่ส่งมายังอัยการสูงสุดแล้ว ทางอัยการสูงสุดก็จะต้องส่งสำนวนความเห็นของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไปยังอัยการสำนักงานชี้ขาดคดีอัยการสูงสุด ซึ่งมีหน้าที่เป็นผู้กลั่นกรองเสนอไปยังอัยการสูงสุดเพื่อพิจารณาชี้ขาด อย่างไรก็ตามขณะนี้ตนยังไม่ทราบว่า ความเห็นแย้งของ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติส่งมาถึงแล้วหรือยัง ส่วนเรื่องรายละเอียดในสำนวนว่ามีการพิจารณาสั่งให้สอบเพิ่มหรืออย่างไรนั้น ตนไม่อาจก้าวล่วงได้

ผบ.ตร.เห็นแย้งอัยการสั่งไม่ฟ้อง 'บรรยิน' คดีโอนหุ้น 'เสี่ยชูวงษ์'