ดีเอสไอบุกอายัดที่ดิน 29 แปลงในอ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานีมูลค่ากว่า 42 ล้านบาทของ 'เสี่ยวิชัย ปั้นงาม 'เจ้าพ่อเงินกู้นอกระบบหลังไม่เข้ามอบตัว เตรียมขยายผลยึดคฤหาสน์อีก 4 -5 หลังในจ.อุทัยธานีเพิ่มด้วย

พันตำรวจโทสุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจอายัดที่ดิน 29 แปลงในพื้นที่อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ของ นายวิชัย ปั้นงาม เสี่ยเงินกู้นอกระบบ โดยนำป้ายระบุข้อความอายัดทรัพย์สินจากการปล่อยเงินกู้นอกระบบ เป็นที่ดินในอ.ธัญบุรี ชื่อนายวิชัย ปั้นงาม 17 แปลง และอีก 12 แปลง เป็นของเครือญาตินายวิชัย ในหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี คลอง 3 และคลอง 7 รวมมูลค่าประเมินกว่า 42 ล้านบาท และจากการลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านพักของนายวิชัยและเครือญาติไม่พบความเคลื่อนไหวของผู้พักอาศัย รวมถึงอาคารที่ทำการต่างๆ ก็ปิดเงียบไม่มีความเคลื่อนไหว ส่วนรถของกลางหลายสิบคันก็ยังไม่มีผู้แสดงตัวเป็นเจ้าของ

สำหรับโฉนดที่ดินที่อายัดไว้เมื่อวานนี้(16ม.ค.)ไม่ใช่ที่ดินผืนใหญ่แต่ละฉบับมีเนื้อที่ประมาณ 40-50 ตารางวา แต่มีลักษณะเป็นการซื้อติดกันหลายแปลง และบางส่วนเป็นอาคารพาณิชย์หลายคูหาติดกัน นอกจากนี้ได้สืบสวนพบว่าเครือญาติของนายวิชัย ยังประกอบธุรกิจปล่อยกู้นอกระบบ ซึ่งพนักงานทวงหนี้ที่เคยทำงานให้นายวิชัย ได้ลาออกและไปทำงานรับทวงหนี้ให้เครือข่ายญาติแทน

พ.ต.อ.ดุษฎี อารยวุฒิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า นอกจากนี้จะเร่งขยายผลตรวจสอบทรัพย์สินในต่างจังหวัด ล่าสุดอยู่ระหว่างตรวจสอบความเชื่อมโยงการถือครองคฤหาสน์ 5-6 หลัง ในจ.อุทัยธานี สำหรับผู้ต้องหายังไม่ได้รับการติดต่อเข้ามอบตัวสู้คดี ในส่วนเครือญาติที่ถูกอายัดทรัพย์สินก็ไม่มีการติดต่อเพื่อพิสูจน์ที่มาทรัพย์สิน

อายัดที่ดิน'เสี่ยวิชัย'ล็อตแรกย่านธัญบุรี 29 แปลงมูลค่า 42 ล้านบาท