ตำรวจหนองค้างพลู คุมตัว 'กำนันสนอง' ผู้ต้องหาร่วมอุ้มฆ่าสาวหล่อ ไปฝากขังศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ ขณะที่ทางพนักงานสอบสวนหนองค้างพลู เชิญสองนายตำรวจคนสนิทของ พันตำรวจเอกอำนวย มาสอบปากคำเพิ่มหาความเชื่อมโยงในคดีแล้ว

พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจหนองค้างพลู คุมตัว นายสนอง สมสิทธิ์ อายุ 54 ปี กำนันตำบลลาดบัวขาว อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาในความผิด ใช้จ้างวานให้ผู้อื่นร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ หน่วงเหนี่ยวกักขัง และฆ่าผู้อืนโดยไตร่ตรองไว้ก่อน กรณีร่วมกันอุ้มฆ่านางสาวสุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ น้องหญิง ไปขออำนาจศาลจังหวัดตลิ่งชันฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน พร้อมมีความเห็นห้ามประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีสะเทือนขวัญ เกรงว่าผู้ต้องหาจะเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน โดยทางญาติของนายสนอง ได้นำหลักทรัพย์เป็นที่นาเนื้อที่ 14 ไร่เศษ ราคาประเมิน 1019000 บาท พร้อมคำร้องไปยื่นต่อศาลจังหวัดตลิ่งชัน เพื่อขอปล่อยชั่วคราวแต่ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้มีอัตราโทษสูง และศาลออกหมายจับผู้ต้องหาไว้ ประกอบกับทางพนักงานสอบสวน ได้คัดค้านการประกันและคดีก็ยังอยู่ในความสนใจของประชาชน จึงยังไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงได้นำตัว นายสนอง ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำพิเศษธนบุรี

น.1 สั่งล่าทีมฆ่าสาวทอม ชี้สัปดาห์หน้าอาจมีข่าวดี

ขณะที่ทาง พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ก็ได้เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายที่ยังหลบหนี ว่า จนถึงขณะนี้ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 3 คน ที่ยังหลบหนี คือ ร้อยโท ชัยยุทธ เบ็ญจชาติ สิบเอก ภาณุเมศวร์ มีลา และ นายสามารถ แสงสิน อดีตตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่เชื่อว่า หลบหนีอยู่ตามแนวตะเข็บชายแดน แต่ไม่ยืนยันว่าหลบหนีออกนอกประเทศไปแล้วหรือไม่ และทางชุดสืบสวนของตำรวจนครบาล ก็อยู่ระหว่างการติดตามตัว เชื่อว่าไม่เกินสัปดาห์หน้าอาจมีข่าวดี และหากพบใครให้ที่พักพิง จะต้องถูกดำเนินคดีด้วย

เชิญคนสนิท 'พ.ต.อ.อำนวย' สอบเพิ่มหาความเชื่อมโยงในคดี

ส่วนที่ สน.หนองค้างพลู พันตำรวจเอก ธนะสิทธิ์ ปานศรี ผู้กำกับการ สน.หนองค้างพลู เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการแบ่งหน้าที่กันลงพื้นที่สืบสวนหาตัวคนร้ายที่ยังหลบหนีอยู่อีก 3 ราย และเน้นย้ำให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดอย่างรัดกุมให้ครบถ้วน อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคนร้ายที่ร่วมก่อเหตุดังกล่าวติดต่อขอเข้ามอบตัวแต่อย่างใด นอกจากนี้ทางพนักงานสอบสวน ยังได้เรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจยศ ร้อยตำรวจโท และ สิบตำรวจตรี ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พันตำรวจเอกอำนวย มาสอบปากคำเพื่อตรวจสอบหาความเชื่อมโยงแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยถึงรายละเอียดใดๆ ตอนนี้

ญาติเผาศพสาวทอมเหยื่ออุ้มฆ่าฝังดิน เพื่อนร่วมไว้อาลัย

ขณะที่ทางญาติของผู้เสียชีวิต ก็ได้นำศพของนางสาวสุภัคสรณ์ มาทำพิธีฌาปนกิจ ที่วัดคลองเจริญบุญ จังหวัดสระแก้ว เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ (16 ม.ค.) ซึ่งบรรยากาศก็เต็มไปด้วยความเศร้าสลดของบรรดาญาติพี่น้อง รวมถึงเพื่อนสนิทมาร่วมงาน โดยเฉพาะ นายบุญชู พลไธสง และ นางสมพิศ ตรัยจันทร์แดง บิดาและมารดา ของนางสาวสุภัคสรณ์ ที่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา และก่อนการฌาปนกิจกลุ่มเพื่อนๆ จากมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา ก็ได้มารำหน้าศพเพื่อเป็นการร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้ายให้กับนางสาวสุภัคสรณ์ ด้วย

คุมตัวฝากขังกำนันบ้านโป่งร่วมอุ้มฆ่าสาวทอม พร้อมค้านประกันตัว