ตำรวจบุกทลายแหล่งปลอมหมึกและอุปกรณ์ปรินเตอร์ยี่ห้อดัง พร้อมยึดของกลางราว 2 หมื่นชิ้น มูลค่ารวมกว่า 23 ล้านบาท หลังมีผู้เสียหายเข้าร้องเรียนผ่านทางกรมทรัพย์สินทางปัญญา

นางบุญมา จีนปาน นางสาววิลาวรรณ ไพแก้ว และนายจำรัส ไพแก้ว ถูกตำรวจ สน.โคกคราม จับกุมตัวได้ภายในบ้านไม่มีเลขที่หลังหนึ่ง ในซอยรามอินทรา 46 แยก 11 แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว พร้อมของกลาง ตลับหมึก และอุปกรณ์การปลอมแปลง เครื่องหมายการค้ายี่ห้อดัง รวมไปถึงเครื่องปริ้นเตอร์ รุ่นต่างๆ จำนวน 20000 ชิ้น คิดเป็นมูลค่ารวมกันกว่า 23 ล้านบาท

โดยการจับกุมครั้งนี้ พลตำรวจตรี มนตรี ยิ้มแย้ม รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า เมื่อเดือนตุลาคม 59 มีผู้เสียหายซึ่งเป็นตัวแทนของสินค้ายี่ห้อดังรายหนึ่ง ได้ร้องเรียนผ่านกรมทรัพย์สินทางปัญญา มาที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล ว่าสินค้าของตนถูกปลอมแปลงจนทำให้ได้รับความเสียหายหลายล้านบาท

เจ้าหน้าที่จึงทำการสืบสวนจนทราบว่าสินค้ายี่ห้อดังกล่าว ถูกทำการปลอมแปลงอยู่ภายในบ้านของผู้ต้องหาทั้ง 3 จึงนำหมายค้นศาลกรมทรัพย์สินทางปัญญา เข้าตรวจค้นบ้านดังกล่าว ซึ่งผลจากการตรวจค้นพบว่าของกลางทั้งหมด มีนางบุญมา จีนปาน รับเป็นผู้ดูแล ส่วนอีก 2 คนเป็นเพียงพนักงาน จึงนำคุมตัวมาสอบสวนเพิ่มเติม

ซึ่งเบื้องต้น นางบุญมา ให้การรับสารภาพว่า ร่วมกับพี่ชายเปิดบริษัทชื่อ 'โชว์ อ๊อน' มานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยนางบุญมา จะมีหน้าที่ดูแลและควบคุมการทำงานของพนักงาน โดยของทั้งหมดจะมีคนขับรถมาขายให้ ก่อนที่จะนำกล่องและเครื่อง มาแยกว่าอันไหนยังมีคุณภาพดีและสามารถใช้งานได้ ก่อนจะนำสติกเกอร์สินค้ายี่ห้อดังกล่าว มาแปะไว้ที่กล่อง เพื่อนำไปขายในราคาตามท้องตลาด

บุกทลายแหล่งปลอมอุปกรณ์ปริ้นเตอร์ยี่ห้อดัง ยึดของกลางมูลค่ากว่า 23 ล้าน