ชาวบ้านจังหวัดพิจิตร ร้องสื่อหลังได้รับความเดือดร้อน จากสายเคเบิ้ลที่ถูกรื้อเพื่อทำการซ่อมแซม แต่สายไฟร่วงหล่นขวางเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาแก้ไข

ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 7 ตำบลเมืองเก่า อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร เดือดร้อนเข้าออกหมู่บ้านลำบาก เนื่องจากสายเคบิลโทรศัพท์ร่วงหล่นพาดกีดขวางเส้นทางสัญจรตลอดแนวกว่า 5 กิโลเมตร บริเวณถนนสายสามแยกวังจิก-โพธิ์ประทับช้าง และ เขตบ้านบึงโพธิ์ หมู่ที่ 2 ตำบลโพธิ์ประทับช้าง

นางนิรชา คุ้มสวัสดิ์ ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงกลางฤดูฝนที่ผ่านมา มีหน่วยงานขององค์การโทรศัพท์หน่วยงานหนึ่ง เข้ามารื้อสายเคเบิ้ล เพื่อติดตั้งซ่อมแซมในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งหลังจากซ่อมแซมเสร็จได้ทิ้งสายเคเบิลขนาดใหญ่ หน้าตัดประมาณ 1 นิ้วไว้ โดยห้อยบนเสาไฟ และ ร่วงหล่นถึงพื้นดินตลอดแนวถนน เป็นระยะทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านที่จะเข้า-ออก หมู่บ้าน ผ่านอย่างยากลำบาก

ทั้งนี้ ชาวบ้านเคยร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วหลายครั้ง รวมทั้งโพสต์ในสังคมออนไลน์เพื่อให้จัดการกับสายเคเบิ้ลดังกล่าว แต่ยังไม่มีหน่วยงานไหนมาแก้ไข ทำให้ทนไม่ไหวต้องนำบันไดปีนขึ้นไปมัดสายเคเบิลไว้กับสายไฟข้างบน เพื่อไม่ให้กีดขวางทาง ซึ่งก็เสี่ยงอันตรายเพราะไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบ และ เข้ามาแก้ไขเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านในครั้งนี้

บรรเทาทุกข์...ชาวบ้านพิจิตรร้องสายเคเบิ้ลร่วงหล่นขวางเส้นทาง