พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนคนบาล ร่วมกันแถลงจับกุมนายสนอง สมสิทธิ์ กำนันในอำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ผู้ต้องหาคดีร่วมกันจ้างวานฆ่า นางสาวสุภัคสรณ์ พลไธสง 

นายสนอง สมสิทธิ์ กำนันตำบลลาดบัวขาว อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับสารภาพ ได้รับการติดต่อจาก พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี หนึ่งในผู้ต้องหา เมื่อเดือนพฤษจิกายน 2559 ว่าให้จัดชุด อุ้มนางสาวสุภัคสรณ์ เพื่อไปฆ่าทิ้ง หลังจากไม่พอใจที่ถูกนางสาวสุภัคสรณ์ เหยียดหยามผ่านทางเฟสบุ๊ก และโทรศัพท์ไปพูดคุยในทำนองเยาะเย้ย ประกอบกับนางสาวสุภัคสรณ์ ติดหนี้สินกลุ่มผู้ต้องหาประมาณ 4-5 ล้านบาท ด้วยความแค้นจึงสั่งการนายสนอง นายสนองจึงได้ติดต่อนายนิวัตน์ สวยทอง หรือโจ๊กคนสนิท ให้หาทีมไปอุ้ม ซึ่งหลังจากนั้น พ.ต.อ.อำนวยยังได้โทรมาเร่งรัดความคืบหน้าหลายครั้ง จนกระทั่งวันที่ 14 ธันวาคม นายโจ๊กได้โทรมาบอกกับนายสนองว่าสามารถอุ้มนางสาวสุภัคสรณ์ได้แล้ว นายสนองจึงโอนเงินให้นายโจ๊ก จำนวน 1 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินว่าจ้างที่ได้รับจากพ.ต.อ.อำนวยจำนวน 2 งวด

นายสนอง ยังบอกอีกว่า ที่ตัดสินใจลงมือทำเพราะเกรงกลัว พ.ต.อ.อำนวย เนื่องจากกว้างขวาง และมีอิทธิพลในพื้นที่จึงยอมช่วยเหลือ หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะนำตัวนายสนอง ไปสอบปากคำที่ สน.หนองค้างพลู และดำเนินคดีต่อไป ส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของพนักงานสอบสวน