บริษัทอาร์เอส จำกัด (มหาชน) ตั้งเป้ารายได้ปี 2560 ที่ 3500 ล้านบาท จากธุรกิจสื่อ ธุรกิจสุขภาพและความงาม และ ธุรกิจเพลง และช่อง 8 เตรียมลงทุนรายการใหม่ ตามจุดยืน 'เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์'

นายสุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทอาร์เอส จำกัด มหาชน แถลงทิศทางการทำธุรกิจในปี 2560 ว่า บริษัทฯพร้อมเผชิญความท้าทาย ด้วยความมุ่งมั่น เข้มข้นและรอบคอบยังคงจุดยืน 'เข้มทุกเรื่องราว สุดทุกอารมณ์'

โดยธุรกิจสื่อของบริษัทฯ อย่างช่อง 8 ถือว่าประสบความสำเร็จ ครองเรตติ้งติดอันดับ ท็อบไฟว์ โดยมีคอนเทนต์ที่แข็งแกร่ง คือ ละคร  มวย  ข่าว และวาไรตี้ ซึ่งมีหลายรายการที่สามารถสร้างฐานคนดู จนเป็นที่รู้จักทั่วประเทศ อย่าง คุยข่าวเช้า  เสียงสวรรค์พิชิตล้าน และ 8 แม็กมวยไทย

ซึ่งตลอดทั้งปีนี้ ช่อง 8 ตั้งเป้าเรตติ้งทะลุ 5.5 แสนรายต่อนาที จากเดิม 3 แสน 5 หมื่นรายต่อนาที และได้ปรับค่าโฆษณารายการข่าวและมวยเพิ่มขึ้น ถึง 100% ทำให้ทั้งปีนี้ช่อง 8 จะปรับปรุงค่าโฆษณาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 35-40%

และทำให้อาร์เอส ตั้งเป้ารายได้ปีนี้ที่ 3 พัน 5 ร้อยล้านบาท โดยมาจากธุรกิจสื่อ 75% และธุรกิจสุขภาพและความงาม 15% รวมทั้งธุรกิจเพลงในรูปแบบใหม่ ที่จะทำให้อาร์เอสมีผลงานเพลงเพิ่มขึ้น และมีกำไร

ส่วนปีนี้ช่อง 8 จะใช้งบลงทุน 700 ล้านบาท เพื่อลงทุนรายการต่างๆ ภายใต้กลยุทธ์ The8perience ผ่าน 4 คอนเทนต์หลัก คือ ละคร ข่าว กีฬา และวาไรตี้ อาทิ รายการ 'ปากท้องต้องรู้' รายการ'เสียงสวรรค์ฝันน้ำนม'

และทุ่มทุนซื้อลิขสิทธิ์ 'สีดาราม ศึกรักมหาลงกา' อภิมหาซีรี่ย์ฟอร์มยักษ์จากประเทศอินเดีย ออกอากาศทุกวันจันทร์ถึงพฤหัสฯ เวลา 19.00 น. เริ่มวันจันทร์ที่ 23 มกราคมนี้

นอกจากนี้ เชื่อว่าอุตสาหกรรมดิจิตอลทีวีในปีนี้จะมีแนวโน้มดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา จากหลายปัจจัย รวมถึงนโยบายของภาครัฐที่กระตุ้นให้เศรษฐกิจดีขึ้น

ส่วนการที่ธนาคารกรุงเทพ เข้าถือหุ้นในบริษัท อาร์เอส 4.85% จะช่วยให้ฐานะการเงินของบริษัทแข็งแกร่ง และช่วยสนับสนุนทางการเงินมากขึ้น

'อาร์เอส' ตั้งเป้ารายได้ปี 60 ทะลุ 3.5 พันล้าน