ตำรวจและทหาร บุกเข้าตรวจค้นคลินิกในพื้นที่จังหวัดนครปฐม หลังมีผู้เสียหาย ร้องเรียนผ่านช่อง 8 ระบุมีการนำหมอ ที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญจริง มาทำศัลยกรรมให้กับลูกค้า มีผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรมแล้วนับ 10 ราย

เจ้าหน้าที่กรมสนับสนุนบริการสุขภาพจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ตำรวจภูธรโพธิ์แก้ว และทหารจากกองพันทหารช่างที่ 9 ตำบลลาดหญ้า จังหวัดกาญจนบุรี สนธิกำลังกว่า 20 นาย เข้าตรวจค้นคลินิกในพื้นที่ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

หลังทีมข่าวช่อง 8 รับร้องเรียนจากผู้เสียหายว่า ได้ทำศัลยกรรมในราคาโปรโมชั่นที่คลินิกดังกล่าว บริเวณหน้าผาก หลังจากนั้น เริ่มมีอาการผิดปกติ คือ มีเลือดไหลออกมาจากแผล

โดยแพทย์บอกว่า ผู้ป่วยดูแลแผลไม่ดี ซึ่งเมื่อกลับมารักษาแผลสักระยะ อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงตัดสินใจให้แพทย์ที่คลินิกเดิม นำซิลิโคนออกจากหน้าผาก พร้อมทั้งเรียกร้องให้คลินิกรับผิดชอบ แต่ทางคลินิกปฏิเสธ และข่มขู่ว่า หากมีการแจ้งความดำเนินคดี จะแจ้งความกลับ ซึ่งมีผู้เสียหายหลายเข้ามาร้องทุกข์แล้วกว่า 10 ราย

นอกจากนี้ คลินิกดังกล่าว ยังนำหมอที่ไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญ มาทำศัลยกรรมให้กับลูกค้าอีกด้วย

จากการตรวจสอบ พบว่า คลินิกศัลยกรรมดังกล่าว เปิดในช่วงเวลากลางคืน ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้น พบหมอกำลังศัลยกรรมจมูกให้กับลูกค้ารายหนึ่งอยู่ และยังมีลูกค้าอีกหลายราย กำลังรอรับการศัลยกรรมตามคิวที่จองไว้

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลืออาญชญากรรม ระบุว่า สถานเวชกรรมแห่งนี้ ไม่ถูกต้องตามกฎหมายซึ่งผู้ที่ทำการศัลยกรรมให้กับลูกค้านั้น ไม่ใช่หมอผู้เชี่ยวชาญ โดยมีการโฆษณาผ่านทางอินเตอร์เน็ต และนายหน้าที่เป็นตัวกลางหาลูกค้าให้ทางคลินิค จึงขอฝากเตือนไปถึงประชาชนที่จะทำศัลยกรรม ให้ตรวจสอบก่อนที่จะตัดสินใจทำศัลยกรรม

ด้านเภสัชกรหญิงรัตนวดี จูละยานนท์ รองนายแพทย์สาธารณะสุข จังหวัดนครปฐม เปิดเผยว่า จากการตรวจค้นภายในคลินิก พบยาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต้องห้าม รวมถึงวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทจำนวนมาก

นอกจากนี้ ยังพบรายชื่อของลูกค้าที่เข้ามาทำศัลยกรรม เบื้องต้น ทราบว่า คลินิกแห่งนี้ ไม่มีใบอนุญาตเปิดคลินิกเวชกรรม และ ใบรับรองจากทางแพทยสภา

ทั้งนี้ ตำรวจเตรียมแจ้งอย่างน้อย 6 ข้อหา คือ ร่วมกันประกอบกิจการและดำเนินการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกันประกอบวิชาชีพโดยไม่ขึ้นทะเบียนและรับใบอนุญาต จำหน่ายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต จำหน่ายยาที่ไม่ขึ้นทะเบียนสำหรับยา ครอบครองวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาทประเภทที่ 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต และจำหน่ายยาหมดอายุ

บุกทลายคลินิกศัลยกรรมเถื่อนนครปฐม