ชาววัย 30 ปี ออกวิ่งจาก จ.สงขลา โดยมีจุดหมายเข้ากรุงเทพเพื่อแสดงความอาลัยและสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

นายอธิตา ศรีทวีป ได้ออกวิ่งจาก อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ด้วยเสื้อผ้าชุดเดียวพร้อมเงินสดติดตัวเพียง 80 บาท มุ่งหน้าไปยังสนามหลวง กรุงเทพมหานคร เพื่อถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยถือฤกษ์ออกเดินในเวลา 9 นาฬิกา 9 นาที จากบริเวณหน้าสนามกีฬาจิรนครเทศบาลนครหาดใหญ่

พร้อมถือพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชไว้ด้านหน้าและแขวงธงชาติไทยไว้ด้านหลัง ซึ่งตลอดเส้นทางได้รับกำลังใจจากชาวบ้านที่นำน้ำดื่มและเงินมาช่วยเหลือเพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายปลายทางที่ตั้งใจไว้

นายอธิตา กล่าวว่า ตั้งใจเดินเท้าไปไปถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตที่ต้องการทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล โดยมีเสื้อผ้าชุดเดียวและรองเท้ากีฬาที่แม่ของเพื่อนซื้อให้และเงินติดตัวอีกเพียง 80 บาท โดยเดินและวิ่งแบบค่ำไหนนอนนั่นไม่ว่าจะต้องใช้เวลาอีกกี่วันก็ตาม

นายอธิตา บอกว่า แม้จะรู้สึกเหน็ดเหนื่อยแค่ไหน แต่ก็เชื่อว่าไม่เท่ากับที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงงานหนักเพื่อให้คนไทยอยู่เย็นเป็นสุข