ชาวอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ร้องถูกญาติปลัดอำเภอชื่อดัง สร้างกำแพงบ้านปิดทับถนนสาธารณะในหมู่บ้าน ทำให้เกิดปัญหาการสัญจรเข้า-ออกด้วยความลำบาก จึงรวมตัวขอความเป็นธรรมกับผู้ว่าราชการจังหวัด

ชาวบ้านดอนจำปา ในตำบลกวางโจน อำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ กว่า 20 คน รวมตัวยื่นหนังสือร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ หลังเดือดร้อนจากถูกญาติของปลัดอำเภอรายหนึ่งในจังหวัดชัยภูมิ สร้างกำแพงบ้านรุกล้ำถนนคอนกรีตสาธารณะในหมู่บ้าน ความกว้าง 2 เมตร 50 เซนติเมตร และยาวกว่า 100 เมตร ซึ่งก่อสร้างด้วยงบประมาณขององค์การบริหารส่วนตำบล กวางโจน จำนวนหลายแสนบาท ทำให้ถนนที่ชาวบ้านใช้สัญจรเข้าออกมานานกว่า 20 ปี แคบลง รถยนต์ไม่สามารถขับผ่านได้เช่นเดิม ต้องนำไปจอด หรือฝากเพื่อนบ้าน และญาติที่อยู่ใกล้เคียง ยิ่งช่วงฝนตก ถนนคอนกรีตกลายเป็นถนนดินโคลน

ล่าสุด นายชูศักดิ์ ตรีสาร ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ สั่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และสั่งการให้เจ้าหน้าที่ออกทำรังวัดที่ดินทางสาธารณะ พบว่า เอกสารโฉนดที่ดินของญาติปลัดอำเภอ มีขอบเขตอยู่ในพื้นที่ถนนคอนกรีตทางสาธาณะจริง ทำให้เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปดำเนินการอะไรได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างนัดไกล่เกลี่ยกับเจ้าของที่ดินญาติปลัดอำเภอดังกล่าว ว่าจะแก้ปัญหาร่วมกันอย่างไรต่อไป

ชาวชัยภูมิร้องญาติ 'ปลัดอำเภอ' สร้างกำแพงบ้านปิดทับถนนหมู่บ้าน