ไฟไหม้บ้านวอด คลอกยายวัย 76 ปี เสียชีวิต พร้อมทองคำหนัก 20 บาท เจ้าหน้าที่เร่งหาสาเหตุไฟไหม้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 9 มิถุนายน 2566 ร.ต.อ.ภคภณ ณ นคร รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางไทร ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ไฟไหม้บ้านเลขที่ 52 หมู่ 7 ตำบลสนามชัย อำเภอบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีผู้ติดค้างอยู่ภายในบ้าน ประสานรถดับเพลิง จาก อบต.สนามชัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและพื้นที่ใกล้เคียง ไปควบคุมเพลิง

ในที่เกิดเหตุพบเป็นบ้านไม้ใต้ถุนสูง ปลูกอยู่หลังเดียว อยู่ติดกับแม่น้ำน้อย เพลิงกำลังลุกไหม้ โหมอย่างรุนแรง ประกอบกับเป็นบ้านไม้และมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงระดมฉีดน้ำใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ พบบ้านถูกเผาเสียหายทั้งหลัง ตรวจสอบภายในบ้านบริเวณห้องนอน พบร่างผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อ นางทองถุง อายุ 76 ปี ถูกไฟไหม้ ดำเป็นตอตะโกอยู่บนบ้าน เจ้าหน้าที่ใช้เชือกกั้นห้ามผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่

ทางด้าน นายสำอาง อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเป็นสามีของผู้เสียชีวิต ซึ่งอยู่ในอาการโศกเศร้านั่งร้องไห้ถามหาแต่ภรรยาว่าอยู่ที่ไหน อยู่บนบ้านหรือไม่ เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันปลอบโยนแต่ยังไม่ได้แจ้งให้นายสำอางทราบ จากการสอบถาม นายสำอาง บอกว่าตนเองอยู่บ้านหลังนี้พร้อมภรรยาและลูกสาว ช่วงเช้าลูกสาวออกไปทำงาน ส่วนตนเองได้พายเรือข้ามแม่น้ำไปธนาคาร จากนั้นมีคนโทรมาแจ้งว่าบ้านไฟไหม้ จึงรีบกลับมาดูก็แทบช็อกเห็นไฟไหม้บ้านตนเองทั้งหลัง แต่ตอนนี้เป็นห่วงภรรยามากว่าเป็นยังไงบ้าง เพราะภรรยา ผ่าตัดขามาหลายปีแล้ว เดินไม่สะดวก ส่วนใหญ่ ยายจะอยู่แต่บนบ้าน ส่วนตนเองจะอยู่ข้างล่าง ทรัพย์สินที่อยู่บนบ้านก็เป็นทองรูปพรรณ จำนวนมากน้ำหนักกว่า 20 บาท เก็บเอาไว้ในไห

ด้าน นายจะเด็ด สาสาร อายุ 57 ปี กำนันตำบลสนามชัย อ.บางไทร เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่าได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีเพลิงไหม้บ้านหลังเกิดเหตุ จึงได้รีบเดินทางมาพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้ไปแล้วประมาณครึ่งหลังและมีเสียงร้องของความช่วยเหลืออยู่บนบ้านตนเองได้บุกขึ้นไปบนบ้านเพื่อจะช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านแต่ระหว่างนั้นเพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงไม่สามารถลุยฝ่าเข้าไปช่วยเหลือออกมาได้ทำให้เพลิงลุกไหม้บ้านเสียหายทั้งหลัง จนมีผู้เสียชีวิตตนเองรู้สึกเสียใจที่ไม่สามารถช่วยเหลือผู้ที่ติดค้างอยู่ภายในบ้านได้ โดยก่อนเกิดเหตุมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ ได้ยินเสียงคล้ายกระแสไฟฟ้าช็อตแล้วจากนั้นเพลิงลุกไหม้ อย่างรวดเร็ว

เบื้องต้น พนักงานสอบสวน ได้กันพื้นที่เกิดเหตุ ไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าในพื้นที่เพราะมีทรัพย์สินของเจ้าของบ้านถูกไฟไหม้อยู่ในกองเพลิงและจะประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ เพื่อดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมายต่อไป