อุทาหรณ์! เด็กหญิงหัดขี่รถจักรยานยนต์ด้วยตัวเอง บิดคันเร่งแรง พุ่งชนผนังปูน รักษาตัวอยู่ 2 สัปดาห์ ล่าสุดเสียชีวิตแล้ว

วันที่ 9 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเด็กหญิงได้ฝึกหัดขี่รถจยย. ในโรงเรียนบ้านแม่ตาช้าง ต.ป่าแดด อ.แม่สรวย เชียงราย โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พ.ค.66 เวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา จากกล้องวงจรปิดของโรงเรียน สามารถบันทึกภาพขณะที่เด็กหญิงรายดังกล่าวกำลังหัดขี่รถจักรยานยนต์ด้วยตัวเองอยู่ภายในโรงเรียน ในช่วงเวลาเลิกเรียนแล้ว

ด้วยฝึกหัดขับใหม่ยังไม่ชำนาญรถ จึงทำให้เด็กหญิงพลาดบิดคันเร่งค้างเต็มแรง ไม่สามารถบังขับคันเร่งได้ด้วยความตกใจ ทำให้รถพุ่งตัวไปด้านหน้าด้วยความเร็ว ไปชนเข้ากับกำแพงโรงเรียนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาล.แม่สรวย ก่อนจะส่งต่อ โรงพยาบาลเชียงประชานุเคราะห์ ใช้เวลารักษาตัวถึง 2 อาทิตย์ จนกระทั่งวันที่ 27 พ.ค.66 เด็กหญิงรายดังกล่าวได้เสียชีวิตลง ญาติและครอบครัวได้นำร่างมาทำพิธีทางศาสนา 1 คืน ก่อนที่นำไปฝังตามพิธีกรรมชาวมูเซอ

จากการสอบถามเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ตาช้าง อยู่ในวันที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วันเกิดเหตุเป็นช่วงเย็น จะมีเด็กนักเรียนบางส่วนเล่นกันในโรงเรียน ซึ่งจะมีเด็กกลุ่มหนึ่งเล่น อยู่กลางสนามฟุตบอล และเห็นมีรุ่นพี่สอนรุ่นน้องขี่จักรยานยนต์ จำนวน 3 คน ซึ่งเวลาที่เกิดเหตุ เห็นรุ่นพี่ให้เด็กหญิงคนที่เกิดอุบัติเหตุนั้น ได้ทดลองขับเอง ลองได้ขับวนไปมากระทั่งคันเร่งค้าง โดยเด็กหญิงคนดังกล่าวตกใจ ไม่สามารถบังคับขันเร่งได้ จนเกิดไปชนกำแพงอย่างแรง ศีรษะไปฟาดกำแพง และเหล็กชั้นวางรองเท้า ทำให้หมดสลบคาที่เลือดออก มีผู้ใหญ่ที่เห็นเหตุการณ์ จึงรีบเข้ามาช่วยเหลือ นำส่งโรงพยาบาล