พระสงฆ์รูปหนึ่ง อ้างเป็นเจ้าอาวาสดังในกรุงเทพฯ พาคนมาขนผ้าไตร 20 ชุด จากวัดดัง จ.สมุทรสงคราม มูลค่าความเสียหายกว่า 2 หมื่นบาท

กล้องในวัดช่องลม จ.สมุทรสงคราม จับภาพพระสงฆ์รูปหนึ่ง เดินขึ้นไปที่กุฏิเจ้าอาวาส พบกับ พระพิสิษฐสรรค์ พระลูกวัด กำลังนั่งแพ็กผ้าไตรจีวร เตรียมสำหรับงานอุปสมบทหมู่ วันที่ 9 กรกฎาคม นี้ จากนั้น พระสงฆ์ให้ลูกศิษย์ เข้าไปขนผ้าไตรจีวร เอาใส่กระบะขับออกไป ต่อมา รู้ความจริงว่า คนกลุ่มนี้เข้ามาขโมยผ้าไตรจีวร รวมทั้งหมด 20 ชุด

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.66 พระพิสิษฐสรรค์ พานักข่าวไปดูจุดเกิดเหตุ เล่าว่า พระในคลิปอ้างว่ามาจากวัดตะล่อม กรุงเทพฯ จะมาขอผ้าไตรจีวร 20 ชุด ไปใช้จัดงานวันที่ 11 มิถุนายน นี้ โดยนิมนต์เกจิทั่วประเทศ 100 รูป มาร่วมงาน และเดี๋ยวจะมีใบฎีกานิมนต์เจ้าอาวาส ไปร่วมงานด้วย อาตมาโทรหาหลวงพ่อแล้ว แต่ไม่รับสาย จึงปฏิเสธไป ต่อมาพระในคลิปก็อ้างว่า โทรหาหลวงพ่อแล้ว อาตมาจึงให้เข้าไปหยิบ พระในคลิปกับลูกศิษย์ ขนผ้าไตรอยู่ 3 รอบ แล้วบอกว่า จะไปหาพระอาจารย์ที่วัดอื่น ๆ ด้วย ก่อนจะขับรถออกไป มูลค่าความเสียหายกว่า 2 หมื่นบาท

หลังเจ้าอาวาสกลับมา จึงแจ้งให้ทราบ เจ้าอาวาสบอกว่าไม่รู้เรื่อง จึงโทรสอบถามกับวัดดังๆ ในพื้นที่ พบว่าเจอเหตุการณ์เดียวกัน จึงนำกล้องวงจรปิดโพสต์โซเชียล เตือนภัยวัดต่าง ๆ ให้ระมัดระวัง