ล่าหนุ่มโหดยิงเพื่อนดับ 2 ศพระแวงถูกตีท้ายครัว พ่อวอนมอบตัวขืนสู้ให้จับตาย

เกิดเหตุยิงกันตาย 2 ศพ ในบ้านพักหมู่ 5 บ้านหนองกระบาก ต.คันโช้ง อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก คืนวันที่ 7 มิ.ย. 2566 ที่เกิดเหตุพบศพนายแวง อายุ 42 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืน กระสุนขนาด 5.56 มม. ที่บริเวณหน้าอกทะลุหลัง จำนวน 1 นัด และศพนายมนู อายุ 37 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดเดียวกัน เข้าที่บริเวณริมฝีปากข้างซ้าย จำนวน 1 นัด

ขณะที่ คนก่อเหตุคือ นายบาดิน ระแวงว่าชายสองคนพี่น้องไปยุ่งกับเมียของตนเอง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนางสายทิพย์ อายุ 55 ปี ภรรยาของนายแวง ผู้ตาย ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบาดิน ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาพร้อมนายมนู หลังจากมาถึงบ้าน นายบาดินได้ให้นายแวง สามีตนกับนายมนูซึ่งทั้งสองคนเป็นพี่น้องกัน นั่งลงกับพื้นภายในบ้านตรงจุดที่เกิดเหตุ ก่อนจะพูดคุยและมีการโต้เถียงกัน ซึ่งทางนายบาดินกล่าวหาว่านายแวง มีความสัมพันธ์เชิงชู้สาวกับภรรยาของนายบาดิน หลังมีการโต้เถียงกันอยู่ไม่นาน นายบาดินได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด ยิงใส่ผู้ตายทั้งสองคน ก่อนจะขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไปทันที ทางเจ้าหน้าที่อีกชุดได้เข้าไปตรวจสอบบ้านของนายบาดิน ไม่พบตัวแต่อย่างใด

โดยก่อนเกิดเหตุสามีตน กินข้าวเสร็จอยู่นั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน ส่วนตนเองอยู่ในห้องโถงมองเห็นนายบาดินขี่รถมอเตอร์ไซด์มาที่บ้าน มีลักษณะต้องสงสัยเพราะดับเครื่องปล่อยให้รถไหลมา ตนรู้สึกไม่ดี เพราะเคยมีเรื่องกันมาก่อน เมื่อนายบาดินมาถึงบอกว่าใจเย็นๆ แฟนได้บอกว่าใจเย็นๆ นายบาดินพูดว่ากูจะกระทืบมึง เพราะไปยิงปืนใส่ตนทำไม นายแวงบอกว่ากูไม่มีปืน จะยิงปืนใส่บ้านมึงทำไม ตนจึงบอกนายบาดินว่าสามีไม่มีปืนจริงๆ แต่นายบาดินบอกให้ตนหลบไป ไม่อย่างนั้นจะยิงตน จากนั้นได้หันปืนไปหาทั้ง 2 คน บอกให้นั่งตรงกำแพง ตนได้พูดตลอดว่ามีอะไรค่อยๆ คุยกัน ที่พูดมากล่าวว่านายแวงไปมีอะไรกับเมียนายบาดินไม่เป็นความจริงไม่มีมูลเลย ทางนายแวงได้บอกตนให้ถอยไป ถึงยังไงก็เป็นเพื่อนกันคงพูดกันรู้เรื่อง พอพูดจบนายบดีก็ยิงนายแวงและนายมนูอีกคน ตนได้วิ่งไปกอดสามีเอาไว้ นายบาดินได้จ่ออีก 4 นัด แต่กระสุนนัดที่ 3 ด้าน ส่วนนัดที่ 4 ลูกของตนอยู่ในบ้านเห็นจะยิงตน แต่กระสุนไม่โดน ก่อนนายบาดินจะขี่รถหลบหนีไปทันที

ด้านนายไม อายุ 66 ปี พ่อผู้ต้องหา เปิดเผยว่า ตนบอกไปแล้วให้มามอบตัว ถ้าหากต่อสู้ก็ให้จัดการไปเลย จากใจพ่อพูดจริงๆ ไม่ได้เข้าข้างลูก ผิดก็ว่าไปตามผิด ส่วนเสพยานั้นรู้ว่าเสพแต่ไม่ทำให้พ่อเห็น ตอนพ่อยังมีชีวิตอยู่บอกห้ามเลยพ่อขอร้อง สำหรับผู้ตายกับลูกชายเป็นเพื่อนรักอยู่กันมาตลอด ส่วนจะไปขัดใจเรื่องอะไรไม่รู้ สำหรับเรื่องชู้สาวตนไม่สันนิษฐาน เพราะไม่รู้ ส่วนจะไปขัดเรื่องยาเสพติดคงไม่มีขัดกัน ตนต้องขอโทษจากใจพ่อแม่ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่มันเกิดมาแล้วต้องให้เขารับผิดไป ตอนนี้อยากให้มอบตัว แต่ตอนนี้อยากให้ติดต่อได้ก่อนเพราะไม่สามารถติดต่อได้จึงพูดอะไรไม่ได้ ไม่รู้ไปอยู่ไหน
เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายบาดิน ได้ระแวงนายแวง ผู้เสียชีวิต ว่ามาจีบเมียของนายบาดิน จึงได้บังคับนายมนู ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของนายแวง ได้ให้พามาที่บ้านของนายแวง ก่อนลงมือก่อเหตุได้บังคับให้ทั้ง 2 คนนั่งคุกเข่าเรียงกัน แล้วใช้อาวุธปืนยิงทั้ง 2 เสียชีวิต แล้วหลบหนีไป


ต่อมาเจ้าหน้าตำรวจ ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลวัดโบสถ์ ชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานอย่างละเอียด และได้ส่งศพผู้ตายทั้งสองคนไปให้แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลพุทธชินราชผ่าพิสูจน์ เพื่อประกอบสำนวน ส่วนผู้ต้องหาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ พบว่าเคยติดคุกคดีฆ่าผู้อื่นมาแล้วครั้งหนึ่ง

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 6 ร่วมกับชุดสืบสวนจังหวัดพิษณุโลก ได้เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดตัวเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายจะหลบหนี เพื่อเร่งล่าหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ระแวงเพื่อนเลยยิงทิ้ง