"กัลฟ์" ฟ้อง100 ล้าน "ไทยสร้างไทย" หลังพาดพิงปมไฟแพงทำเสียหาย ด้าน "หญิงหน่อย" ยันสู้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน

8 มิ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวถึงกรณีกลุ่มบริษัท กัลฟ์ ฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง และโดนเรียกค่าความเสียหายอีก 100 บาท กับ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทยพร้อม ด้วยนายรณกาจ ชินสำราญ (ผู้ร่วมแถลงข่าว) และพรรคไทยสร้างไทย

โดยระบุว่า "ดิฉัน ขอยืนยันว่าเราทำหน้าที่พรรคการเมืองในการต่อสู้เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน
การเอารัดเอาเปรียบของทุนผูกขาดและทุนพรรคพวก ทำให้ประชาชนเดือดร้อนมามากเกินไปแล้ว ถึงเวลาต้องรื้อโครงสร้างพลังงานที่ขูดรีดคนไทย
ถ้าทำเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชนแล้วถูกนายทุนฟัอง #ไทยสร้างไทย พร้อมสู้ค่ะ #ค่าไฟแพง #สู้เพื่อคนตัวเล็ก #ไทยสร้างไทย"


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส รองเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า วันนี้ผมได้รับหมายศาลโดยกลุ่มบริษัท กัลฟ์ หลังจากผมได้เคยแถลงข่าวถึงปัญหาค่าไฟแพง โดยผม พร้อมด้วยนายรณกาจ ชินสำราญ (ผู้ร่วมแถลงข่าว) และพรรคไทยสร้างไทย ร่วมกัน ได้ถูกฟ้องทั้งคดีอาญาและคดีแพ่ง และโดนเรียกค่าความเสียหายอีก 100ล้านบาท

ทั้งหมดที่ผมเคยออกมาตั้งคำถาม เป็นการทำหน้าที่ในฐานะตัวแทนพรรคการเมือง มีหน้าที่เป็นกระบอกเสียงแทนความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะปัญหาค่าครองชีพ ซึ่งภาครัฐหรือคู่สัญญาของรัฐ ต้องสามารถถูกตรวจสอบได้ โดยประชาชนถึงความคุ้มค่า

แต่หากการตั้งคำถามในฐานะประชาชน ทำให้ผมต้องโดนฟ้องทั้งอาญา-ทั้งแพ่ง ผมก็ใช้จังหวะนี้ที่ผมต้องขึ้นศาล เบิกความเอาเอกสารข้อเท็จจริงทั้งหมดมาแสดงให้สาธารณชนได้รับทราบร่วมกัน ถึงสัญญาการซื้อไฟฟ้าระหว่างรัฐและนายทุน