สุดรันทด! วอนช่วยเหลือเด็กชายวัย 14 ปี ใช้ชีวิตตามลำพัง หลังพ่อแม่เสียชีวิตกะทันหัน เคราะห์ซ้ำกรรมซัดพี่ชายถูกจับติดคุกอีกต้องอาศัยเพื่อนบ้านช่วยดูแล หวั่นไม่ได้เรียนหนังสือหลังไร้ทุนทรัพย์

ทุกๆ เย็นหลังกลับจากโรงเรียนเป็นเวลาที่น้องเช๊นต์ วัย 14 ปี ต้องลงมานั่งทำการบ้านอยู่บริเวณชั้นล่างเพียงลำพัง และเป็นเวลาที่ทุกข์ทรมานสำหรับเด็กที่เพิ่งจะผ่านเรื่องราวในโลกนี้มาเพียงไม่กี่ปีเท่านั้น หลังชีวิตของน้องเช๊นต์ต้องประสบกับเรื่องราวที่ยากลำบากจากการเสียแม่ไปอย่างกะทันหันเมื่อปีที่ผ่านมา จนทำให้พ่อตรอมใจจนเสียชีวิตตามไปอีกคนหนึ่งเมื่อเดือนเมษายนนี้ ก่อนที่พี่ชายที่เหลือเป็นหลักของครอบครัวถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหาเกี่ยวข้องกับยาเสพติดอีก ทำให้ทุกวันนี้ น้องเซ๊นต์ต้องใช้ชีวิตตามลำพัง แม้จะมีเพื่อนบ้านรวมถึงญาติพี่น้องคอยดูแลอยู่บ้างแต่ด้วยภาระของแต่ละครอบครัวทำให้ไม่สามารถที่จะช่วยเหลือได้อย่างเต็มที่

น้องเซ๊นต์ เล่าให้ฟังว่า หลังจากเสียแม่ไป พ่อก็มีอาการคล้ายซึมเศร้า ยืนเหม่อมองดูรูปแม่ที่ตั้งบนบ้านตลอดเวลา พร้อมทั้งร้องไห้และบอกว่าให้มารับไปด้วย จนสุดท้ายพ่อก็เส้นเลือดในสมองแตกจนเสียชีวิต ส่วนพี่ชายที่เหลือเพียงคนเดียวก็มาถูกจับไปดำเนินคดีอีกคน ทำให้ตนต้องใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านหลังนี้เพียงคนเดียวเท่านั้น แต่ละวันไม่อยากกลับขึ้นไปบนบ้าน เพราะภาพในอดีตคอยที่จะผุดขึ้นมาอยู่ตลอดเวลา ตอนนี้ก็ได้เพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือให้เงินบ้างให้กับข้าวมากินบ้างในแต่ละวันซึ่งก็ยังไม่รู้อนาคตของตัวเองว่าจะเดินไปอย่างไร

ด้านนายประยูร ฉ่ำเฉลียว ลุงของน้องเซ๊นต์ บอกว่า หลังพ่อแม่น้องเซ๊นต์เสียชีวิต ก็ช่วยเหลือกันตามมีตามเกิด เพราะนอกจากจะขาดรายได้ที่จะมาจุนเจือแล้ว ยังมีหนี้ที่กู้ไว้อีกว่า 50,000 บาท ตนเองก็พยายามหาหนทางช่วยเหลือด้วยการประสานทางโรงเรียนหาทุนให้น้องเซ๊นต์เรียน เพราะน้องเซ๊นต์เป็นเด็กที่เรียนดี แกละไม่เกเร แต่ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากโรงเรียน จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพราะหากปล่อยไว้เช่นนี้ก็จะทำให้เด็กไม่ได้เรียน ทุกวันนี้แม้จะช่วยกันแต่ก็ได้ในระยะสั้นเท่านั้น