ชาวบ้านร้อง! ถนนสายหลักทรุดตัวกว่า 50 เมตร ติดแม่น้ำชี ใกล้สี่แยกวังยาว เมืองมหาสารคาม หวั่นอันตรายวอนหน่วยงานเร่งซ่อมแซม

ที่จังหวัดมหาสารคาม ชาวบ้านร้องทางหลวงหมายเลข 213 ถนนถีนานนท์ (มหาสารคาม-กันทรวิชัย) สี่เลนมีเกาะกลางถนน ติดแม่น้ำชี ขาเข้าเมืองมหาสารคาม ใกล้สี่แยกวังยาว บ้านดิน .เกิ้ง .เมือง .มหาสารคาม หลังจากที่แม่น้ำชีท่วมสูงเมื่อปลายปีที่แล้ว ทำให้ตลิ่งริมแม่น้ำชีได้ทรุดตัวลงและมีดินสไลด์ยาวไปกว่า 50 เมตร เสาไฟฟ้าได้ล้มลงไป 1 ต้น การ์ดเลนที่กั้นไว้ก็หล่นลงไป ไหล่ถนนก็เริ่มที่จะทรุดแล้ว เพราะมีรถจำนวนมากใช้เส้นทางเพราะเป็นสายหลักจากตัวเมืองไปที่มหาวิทยาลัย และยังเชื่อมไปหลายจังหวัดเช่น กาฬสินธุ์ มุกดาหาร สกลนคร อีกด้วย ซึ่งอันตรายมาก แต่ยังไร้วี่แววที่จะมีหน่วยงานไหนเข้ามาซ่อมแซม มีเจ้าหน้าที่เอาแค่กรวยและติดตั้งป้ายเตือนนานแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือนว่า ไหล่ทางชำรุด พอมาช่วงนี้ฝนตกทุกวัน ชาวบ้านที่ใช้รถใช้ถนนก็หวั่นว่าไหล่ทางจะพังลงไปอีก และทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับผู้ใช้รถใช้ถนน เพราะต้องเบี่ยงและเบียดเลนกันเนื่องจากไม่กล้าขับใกล้จุดดังกล่าวก็ถนนทรุดตัวลง

 

 

ทางด้านนายกิตติพงษ์ อายุ 24 ปี พนักงานร้านจักรยานไฟฟ้า อยู่ฝั่งตรงข้ามกับถนนที่ทรุดตัว เล่าว่าตนเองสังเกตเห็นว่าถนนนี้เริ่มทรุดลงเรื่อย ๆ ทำให้มีการสัญจรไปมาเริ่มที่จะไม่สะดวก รถเริ่มมาชะลอตัวและติดขัดกันในช่วงเร่งด่วนที่มีรถจำนวนมาก อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบมาซ่อมแซม หวั่นเกิดอันตรายในอนาคตได้ เพราะถนนเส้นนี้เป็นถนนสายหลักเข้าเมือง มีประชาชน นักเรียน นักศึกษา ที่ใช้รถจักรยานยนต์สัญจรไปมาตลอด แต่ถนนไม่สามารถใช้ไหล่ทางได้ ทำให้อาจเกิดอุบัติเหตุ ยิ่งมาเข้าหน้าฝนถนนก็เริ่มมีการทรุดลงไปเรื่อย ๆ