ยิงทะลุอกหนุ่มรัสเซีย 4 นัด มือปืนพระกาฬชิ่งหนีปืนร่วง สลัดชุดทิ้งป่า

เมื่อเวลา 11.54 น.วันที่ 7 มิ.ย.66 พ.ต.ต.กิตติพงษ์ หนูเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งจากสายตรวจเคลื่อนที่เร็วว่าเกิดเหตุคนร้ายกระหน่ำยิงชาวต่างชาติบริเวณหน้าร้านอาหาร ศูนย์การค้าโบ๊ทอเวนิว ต.เชิงทะเล อ.ถลาง มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เฉลิมชัย เหิรสวัสดิ์ ผกก.นำกำลังชุดสืบสวน พฐ.และทีมกู้ชีพ อบต.เชิงทะเลรุดไปตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

ที่เกิดเหตุเป็นย่านการค้า มีร้านค้าต่างๆเรียงรายอยู่รอบๆ บริเวณหน้าร้านอาหารดังกล่าว พบรถเก๋งไฟฟ้าจอดอยู่ในซองจอด ที่เบาะคนขับพบชายชาวต่างชาตินั่งอยู่ที่เบาะเลือดไหลอาบ หายใจรวยริน หน่วยกู้ชีพจึงรีบนำผู้บาดเจ็บสาหัสออกจากรถและเร่งลำเลียงส่ง รพ.ถลางเป็นการด่วน ทราบชื่อคือ นาย Dmitry Aleynikov  อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย เบื้องต้นถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่บริเวณระหว่างรักแร้และหน้าอก 1 นัด หน้าแขนซ้าย 1 นัด ใกล้ข้อพับซ้าย 1 นัด คมกระสุนเฉียวฝ่ามือซ้ายและนิ้วนางข้างซ้ายฉีกขาด 1 นัดได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงพบว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีชายรูปร่างสูงใหญ่ ขี่รถจักรยานยนต์สีเทาไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน สวมเสื้อเจ๊คแก็ตผ้าร่มแขนยาวสีเขียว นุ่งกางเกงขายาวกีฬาสีดำลายสีขาว ใส่รองเท้าผ้าใบสีขาวขี่รถมาจอดอยู่หน้าร้านนวดใกล้ๆกับร้านอาหารดังกล่าว จากนั้นได้มีรถเก๋งของผู้บาดเจ็บขับเข้ามาจอดที่หน้าร้านอาหาร คนร้ายได้เดินปรี่เข้ามายังหน้ารถ โดยคนขับพยายามจะถอยรถหนี แต่ไม่ทัน คนร้ายเปิดฉากกระหน่ำยิงใส่เข้าที่บริเวณกระจกหน้ารถ 4 นัดซ้อน ทำให้คมกระสุนพุ่งผ่านกระจกเข้าหน้าอก 2-3 นัด จากนั้นคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีผ่านโบ๊ทอเวนิวออกด้านหลังแล้วหายตัวไป

 

โดยเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีสามารถออกได้หลายเส้นทาง เช่น เข้าลากูน่าภูเก็ตแล้วทะลุออกบ้านลายัน หรือมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ ต.เชิงทะเล อ.ถลางแล้วไปยังพื้นที่ ต.กมลา อ.กะทู้ โดยคนร้ายหรือมือปืนต้องรู้ความเคลื่อนไหวของผู้บาดเจ็บว่าจะมารับประทานอาหารที่ร้านดังกล่าวเป็นประจำ จึงมาดักรอและลงมือก่อเหตุอย่างอุกอาจ

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่ผู้ก่อเหตุขี่รถ จยย.มาจอดซุ่มดูผู้บาดเจ็บที่บริเวณร้านนวดที่อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่เกิน 30 เมตร โดยคนร้านจอดรถซุ่มดูอยู่สักพักก็ขี่รถออกไปก่อเหตุ

นอกจากนี้ยังได้ภาพจากกล้องวงจรปิดขณะที่คนร้ายขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีมาตามถนนหลังก่อเหตุโดยขี่มาตามถนนทางด้านหลังร้านจากนั้นรถเกิดสะดุดลูกระนาดเสียหลักทำให้ปืนที่ถือมาหล่นลงบนถนน ทำให้คนร้ายจอดรถลงไปหยิบปืนก่อนจะขึ้นรถ จยย.หนีไป

 

ผู้สื่อข่าวยังได้เดินทางไปสอบถามพลเมืองดีที่เข้าไปช่วยผู้บาดเจ็บหลังเกิดเหตุ โดยเป็นพนักงานร้านที่อยู่ใกล้ๆ จุดเกิดเหตุเล่าว่าตอนเกิดเหตุตนกำลังจะเปิดร้านได้ยินเสียงปืนดังแต่ไม่ดังมากตนเองได้วิ่งออกมาจากร้านเพื่อมาช่วยผู้บาดเจ็บเนื่องจากได้ยินเสียงแฟนของผู้บาดเจ็บตะโกนขอให้ช่วย โดยก่อนหน้าหลังเกิดเหตุเห็นรถของผู้บาดเจ็บมาจอดที่จุดเกิดเหตุประมาณ 11:00 น.ก่อนจะลงไปเดินหาร้านทานอาหารก่อนจะกลับมาขึ้นรถประมาณ 11:30 น. จากนั้นก็โดนยิง

หลังเกิดเหตุก็ทำอะไรไม่ถูกเหมือนกันแต่ก็ช่วยโทรเรียกตำรวจและช่วยหยิบทิชชูให้ซับเลือด เท่าที่เห็นผู้บาดเจ็บถูกยิงที่มือและแขนและตามลำตัว เท่าที่เห็นอาการหนักโดยผู้ก่อเหตุยิงทะลุกระจกหน้ารถไปเลย โดยตอนนั้นภรรยาผู้บาดเจ็บก็อยู่ในรถหลังโดนยิงก็วิ่งออกมาขอความช่วยเหลือ

 

จากนั้นชุดสืบสวนได้รับแจ้งเบาะแสคนร้ายจากคนงานก่อสร้างห่างจากจุดเกิดเหตุราว 1 กม.ว่าพบรองเท้ากีฬาสีขาว เสื้อแจ็กเก็ตสีเขียว แว่นตาซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายที่ก่อเหตุถูกทิ้งไว้บริเวณที่รกร้าง พฐ.จึงร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เชิงทะเลเข้าตรวจสอบและเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยพลเมืองดียังแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่าเห็นคนร้ายโยนปืนไม่ทราบขนาดทิ้งในหนองน้ำใกล้จุดที่ทิ้งเสื้อแจ็กเก็ต รองเท้าสีขาว จึงประสานนักประดำน้ำมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตร่วมค้นหาอาวุธปืนกระบอกที่ใช้ก่อเหตุ

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.ตุ้ม นามสมมติ  ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุและเห็นเหตุการณ์เปิดเผยว่าคนร้ายขี่รถ จยย.มาจอดที่หน้าร้านที่เกิดเหตุ โดยจังหวะที่ผู้บาดเจ็บขับรถเข้ามาจอดที่หน้าร้านและกำลังจะถอยรถออกเพราะเห็นคนร้ายปรากฏว่าคนร้ายก็เดินเข้าไปชักปืนออกมายิงใส่ผู้บาดเจ็บ 4 นัดซ้อนในขณะที่ผู้บาดเจ็บยังอยู่ในรถ ยืนยันว่าไม่มีการพูดคุยกันหรือทะเลาะกันก่อนยิง

 

รายงานข่าวจากตำรวจแจ้งว่าขณะนี้รู้รูปพรรณสัณฐานคนร้ายหมดแล้วอยู่ระหว่างเร่งไล่ล่าคาดว่าจะได้ตัวเร็ว ๆ นี้

มือปืนพระกาฬ สั่งตาย!