แม่แท้ๆ และยาย ยืนยันติดใจการเสียชีวิตของ น้องนิคุณ ตกใต้ถุนบ้านดับ เชื่อครอบครัวไม่เกี่ยวข้อง

จากกรณีเมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาเวลา 21.00 น. (6 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบภายในหมู่บ้าน ช.รุ่งเรือง ซอย 9 ถ.ติวานนท์ ต.ปากเกร็ด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หลังชาวบ้านพากันตื่นตกใจเมื่อพบว่าน้องนิคุณเด็กน้อยวัยแค่ 2 เดือน หน้าตาน่ารักน่าเอ็นดู หายออกไปจากที่นอนตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง ช่วยกันระดมค้นหารอบๆบริเวณบ้าน ซึ่งพบว่าใต้ถุนเป็นคูน้ำขนาดใหญ่ ใช้เวลาค้นหานานหลายชั่วโมง จนพบพบร่างของ น้องนิคุณ อายุ 2 เดือน ลอยอยู่ในคูน้ำ สภาพขาทั้งสองข้างชี้ขึ้นมา

ล่าสุด 7 มิ.ย. 66 เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สอบถาม น.ส.วีณา อายุ 19 ปี แม่ของน้องนิคุณ และน.ส.วลัยพร สืบภา อายุ 47 ปี ยายของน้องนิคุณ ยังคงอยู่ในสภาวะโศกเศร้าเสียใจ และยังติดใจกับสาเหตุการเสียชีวิตของน้องนิคุณ เชื่อคนในครอบครัวไม่มีส่วนเกี่ยวของในเรื่องของการฆาตรกรรมน้องนิคุณ

น.ส.วีณา กล่าวว่า วันนี้ตนรู้สึกกังวล และสงสัยว่าลูกหล่นลงไปอยู่ตรงนั้นได้ยังไง คนที่อยู่กับลูกคนสุดท้ายคือแม่ของตนในบ้านอยู่กันหลายคน เห็นลูกครั้งสุดท้ายตอนตี 3 ก่อนที่จะหลับ ส่วนลูกนอนอยู่กับแม่ของตน ตนนอนอยู่กับน้องชายตอนเกิดเหตุไม่มีใครเข้าออกที่บ้าน ตอนนี้ตนยังสงสัยว่าลูกตกลงไปได้ยังไง เพราะมันไม่มีช่องให้ลูกหล่นลงไปได้ ที่บ้านของตนนำกระเบื้องมาปิดช่องไว้หมดไม่มีทางตกลงไปได้ รูที่เห็นปิดไว้อยู่แล้วไม่ได้เปิดออกมา น้องแค่ 2 เดือนไม่มีทางกลิ้งลงไปได้

"ตนไปแจ้งความตอน 5 โมงเย็นเมื่อวานที่ผ่านมา เพราะมั่นใจว่าหาลูกไม่เจอแล้วลูกหายไปตั้งแต่ 08.00 น. ตอนนี้ตำรวจสอบปากคำตนไปแล้ว แต่หลังจากทำศพตำรวจจะเรียกไปสอบอีกครั้ง น้องเป็นเด็กร่าเริงตนไม่ได้สงสัยคนในบ้าน ไม่คิดว่าใครมาทำร้ายลูกแต่ไม่รู้ว่าตกลงไปได้ยังไง คงต้องรอผลชันสูตร จากที่ถามคุณหมอที่มาตรวจเมื่อคืนบอกว่าลูกของตนไม่มีบาดแผลถูกทำร้ายร่างกายอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ช่วยรวบรวมหลักฐานแล้วหาสาเหตุให้ได้เร็วๆส่วนศพของน้องจะไปไว้ที่วัดลานนาบุญอำเภอเมืองนนทบุรี"

ด้าน น.ส.วลัยพร (ยายนิคุณ) กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าเด็กอายุ 9 ขวบจะไปโรงเรียนแล้วน้องร้อง ตนหลับอยู่ลูกชายเลยเรียกบอกว่าน้องร้องจะกินนม ปรากฏว่าน้องอึ ลูกเขยเลยอุ้มไปล้างก้นยังไม่ได้ใส่แพมเพิส เลยให้นอนกินนมก่อนตนยังไม่ได้ใส่แพมเพิสให้ หันไปมองเห็นน้องกินนมใกล้หมดแล้ว แล้วน้องใกล้จะหลับ กะว่าจะไปใส่แพมเพิสให้ แต่ตนเผลอหลับไปก่อน พอตอนตื่นมาประมาณ 8 โมงกว่าลูกสาวถามว่าน้องนิคุณไปไหน ตนลุกขึ้นตื่น แล้วบอกกับลูกสาวว่าไม่รู้ คิดว่าลูกคนที่ 4 อุ้มไปเล่นในห้อง ไปดูก็ไม่เห็นน้อง คิดว่าเขาหลอกเล่น และคิดว่าคนแถวบ้านอุ้มไปเล่น ช่วยกันหาแต่ไม่เจอ ก็เลยคิดว่ามีคนแปลกหน้ามาลักพาตัวไป เนื่องจากประตูด้านหน้าล็อคไม่ได้ ตนไม่คิดว่าน้องจะหล่นลงไปใต้ถุนบ้าน

"เมื่อคืนตนค้นหากู้ภัยเห็นขาน้องชี้อยู่ บอกว่าเจอน้องแล้ว ตนรู้สึกเสียใจมากแล้วแปลกใจว่าน้องหล่นไปได้ยังไง แต่ตนก็ไม่คิดว่าคนในบ้านจะเป็นคนทำให้น้องตกลงไป เพียงแต่แปลกใจมากกว่าทำไมถึงหล่นลงไปข้างล่างได้ ที่บ้านตอนเกิดเหตุอยู่ทั้งหมด4 คน 1.น.ส.วลัยพร (ยายนิคุณ) 2.น.ส.วีณา(แม่นิคุณ) 3.ด.ช.เพทาย อายุ 16 ปี (ลูกชายวลัยพร) 4.น้องนิคุณ"

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.ปากเกร็ด ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมารวบรวมพยานหลักฐานสอบปากคำคนในบ้านและสอบปากคำเพื่อนบ้าน เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อว่าคนในบ้านไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามวันนี้ทางชุดสืบสวนจะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้งบริเวณทางเข้า-ออกบ้านหลังดังกล่าวว่ามีคนอื่นนอกจากญาติเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หรือไม่