"ธนกร" เชื่อประชาชนจับตาตั้งรัฐบาลใหม่ แนะ "พิธา" ปรามลูกพรรค ไล่ "พล.อ.ประยุทธ์" เก็บของ ยืนยัน รักษาการรัฐบาลเดินหน้าทำงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ เผย "รทสช." พร้อมเลือกตั้งซ่อม หากมีปัญหา

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่าขณะนี้พรรครวมไทยสร้างชาติยังคงมีกิจกรรม และดำเนินการประชุมเป็นระยะ โดยมีกรรมการบริหารพรรคและ ว่าที่ ส.ส.36 คน เข้าร่วม ซึ่งบรรดาแกนนำพรรค เลขาธิการพรรคก็ยังคงมีการพูดคุย วิเคราะห์ ติดตามสถานการณ์การเมืองโดยตลอด

สำหรับการตั้งรัฐบาลเชื่อว่าประชาชนจับตาดูว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไหร่ แต่ตนอยากฝากถึง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ว่าที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี ไม่เคยพูดพาดพิง หรือก้าวล่วงว่าที่รัฐบาลเลย แต่ขณะเดียวกัน ลูกพรรคของพรรคแกนนำกลับออกมาวิพากษ์วิจารณ์นายกรัฐมนตรี ซึ่งขอชี้แจงว่า รัฐบาลรักษาการ ต้องปฏิบัติงานจนกว่าจะมีรัฐบาลใหม่ จึงขอให้ปรามลูกพรรค ที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม ในการไล่นายกรัฐมนตรีไปเก็บของ

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความยินดีกับทุกพรรคที่ชนะการเลือกตั้ง และส่วนตัวหากประชาชนถามก็ตอบ เพราะเรา ให้เกียรติ และเอาใจช่วยอยู่แล้ว แค่จะตั้งได้ไม่ได้อยู่ที่ทางพรรคของท่าน

นานธนกร ยังกล่าวถึง ความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งซ่อมหลังมี กระแสข่าวการรับรอง ส.ส. ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) อาจต้องมีการเลือกตั้งใหม่ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อกว่า 20 คน ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติมีความพร้อมอยู่แล้ว เพราะผู้สมัครที่พ่ายแพ้ก็ยังแบบพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ไม่มีปัญหาอะไร