สจ.เพชรบูรณ์ ถือพวงมาลัยขอขมาตำรวจ หลังเมา ก่อเหตุยิงถล่มป้อม

วันที่ 5 มิถุนายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณี ที่นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ เขตอำเภอบึงสามพัน ใช้อาวุธปืนยิงอ่างน้ำบริเวณป้อมที่ทำการสายตรวจ ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบึงสามพัน พร้อมอาวุธปืน แม็กกาซีน ขนาด .38 ที่ใช้ในการก่อเหตุ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัวและไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุ ในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

โดยในวันนี้ ทาง ร้อยเวรฯ สภ.บึงสามพัน ก็ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติม นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด อีก 1 ข้อหา คือ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์

ล่าสุด สจ.เบิร์ด หรือ นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล ได้เดินทางขอเข้าพบ พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูล ผกก.สภ.บึงสามพัน พร้อมนำพวงมาลัยขอขมา ขออภัยสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมถึงข้าราชการตำรวจทุกท่านทั้งประเทศ ซึ่งตนได้สำนึกผิด ในการกระทำดังกล่าว โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำป้อมยาม ต.วังพิกุล ที่ทำให้เสียชื่อเสียงและเสียหาย ซึ่งตนก็หวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกท่าน จะให้อภัยตน ส่วนประเด็นเรื่องมีหนังสือให้พิจารณาถอดถอนตนออกจากตำแหน่ง สจ. นั้น เรื่องนี้ขึ้นอยู่ที่อำนาจของผู้หลักผู้ใหญ่เป็นคนพิจารณา ซึ่งตนเองก็ยอมรับความผิดที่กระทำลงไป

ขณะที่ พ.ต.อ.หิรัญ ภู่ตระกูล ผกก.สภ.บึงสามพัน เปิดเผยว่า สำหรับผลทางด้านคดี เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหาเพิ่มจากเดิมหนึ่งข้อหา คือข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ส่วนเรื่องสิทธิ์การเป็น สจ. ของ สจ.เบิร์ด คงต้องเป็นหน้าที่ของประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดเป็นผู้พิจารณาต่อไป