เจ้าของร้านชำโต้เอี่ยวอุ้มฆ่าหนุ่มสักลาย วงจรปิดแฉส่งคนปิดหัวปิดท้ายร้าน อุ้มฆ่า

กรณีนายมินอ่อง ชาวเมียนมา ถูกทิ้งเป็นศพในคลองข้างบ่อเลี้ยงกุ้ง พื้นที่หมู่ 4 ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม สภาพถูกมัดข้อเท้า ลำคอมีบาดแผล ทีมข่าวได้ภาพวงจรปิดพบแก๊งอุ้มมินอ่องมีรถประมาณ 3 คัน และมอเตอร์ไซค์อีก 1 คัน โดยมีภาพนายมินอ่องถูกลุ่มชายฉกรรจ์รุมทำร้ายและอุ้มขึ้นรถไปช่วงเช้าวันที่ 1 มิ.ย. 66

ล่าสุด ตำรวจไปสอบปากคำนายโจ ชาวเมียนมา เจ้าของร้านชำ ที่อยู่ในที่เกิดเหตุด้วย โดยปมเหตุตำรวจมุ่งไปที่เรื่องนายหน้าค้าแรงงานต่างด้าว เนื่องจากนายโจซึ่งมินอ่องมาเล่นไพ่ แล้วตอนกลางคืนมินอ่องบอกง่วงนอน ขอไปนอน จากนั้นแก๊งชายฉกรรจ์ก็อุ้มเอาไปฆ่าทิ้ง

ทีมข่าวเดินทางมาที่บ้านพักที่เกิดเหตุ จุดที่นายมินอ่อง ถูกชายฉกรรจ์อุ้มออกจากบ้านพักเป็นร้านค้าขายข้าวสาร อยู่ติดกับตลาดแห่งหนึ่งใน ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีนายโจ ชายชาวเมียนมาเป็นเจ้าของร้าน / เมื่อทีมข่าวเดินมาถึงร้านชำที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าวันนี้ร้านปิด

ทีมข่าวได้หลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิดเพิ่มเติม นาทีก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุบริเวณหน้าร้านขายของชำ โดยกล้องวงจรปิดตัวแรกบันทึกภาพนาทีที่รถเก๋งของนายโจ เจ้าของร้านขายของชำ จอดรถหน้าร้าน ช่วง 19.16 น.ของวันที่ 1 มิถุนายน นายโจเปิดประตูรถแล้วหยิบของบางอย่าง ก่อนหยุดยืนและพูดคุยแชตกับใครบางคน แล้วเดินออกมาจากนอกร้าน

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 19.00-20.00 น. จะเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าร้านขายของชำ โดยมีกลุ่มชาวเมียนมาทยอยเดินทางมาที่ร้านขายของชำ บางส่วนก็มาซื้อของ แต่บางส่วนไม่ได้มาซื้อของแต่เข้าไปในร้านด้านใน ซึ่งไม่ทราบว่าเข้าไปทำอะไร

ต่อมาช่วง 22.42 น. จะเห็นว่านายโจเดินออกมาจากร้านและหยุดอยู่หน้าประตูร้าน คล้ายกับกำลังมีปากเสียงกับคนในร้าน สักพักนายโจก็เดินมาขึ้นรถเก๋งของตน ก่อนรถกระจกฝั่งประตูคนขับลง แล้วชี้หน้าด่าคนในร้าน จากนั้นจะเห็นว่ามีชายชาวเมียนมาประมาณ 3-4 คน รวมนายมินอ่อง เดินออกมาที่หน้าร้านและหยุดพูดคุยกับนายโจเจ้าของร้าน แล้วนายโจก็ถอยรถเก๋งขับเข้าซอยจอดหน้าร้านค้า ส่วนชายชาวเมียนมาทั้งหมดก็กลับเข้าไปในร้าน และนายโจก็ดึงประตูร้านค้าปิดลง

ขณะที่เวลา 05.08 น. จากภาพจะเห็นว่าคนร้าย 2 คนชาวเมียนมาเดินมาดูลาดเลาบริเวณหน้าร้านขายของชำก่อนก่อเหตุอุ้มฆ่า

และเวลา 05.16 น. ก็มีชายชาวเมียนมาอีกคนเดินมาดูลาดเลาบริเวณหน้าร้านขายของชำอีกครั้งเพื่อเตรียมก่อเหตุอุ้มเหยื่อออกมาจับร้านขายของชำ โดยเดินวนดูลาดเลา 1 รอบก็กลับไปขึ้นรถเพื่อเตรียมก่อเหตุ

โดยช่วง 05.24 น. จะเห็นนายโจ เจ้าของร้าน เดินออกมาด้านหน้าร้านเพื่อเตรียมของและกวาดพื้นเพราะจะต้องเปิดร้านในช่วงสายวันนี้

ช่วง 05.43 น. ที่คนร้ายทั้งหมดประมาณ 8-9 คน อุ้มนายมินอ่อง ออกจากหลังร้านแล้วนำตัวขึ้นรถก่อนเอาตัวไปฆ่าปาดคอทิ้งศพในคลอง

กระทั่งเวลา 06.04 น. เจ้าของร้านโทรเรียกเพื่อนชาวเมียนมาให้มาที่ร้านหลังเกิดเหตุนายมินอองถูกคนร้ายอุ้มตัวออกจากร้าน ก่อนที่จะตัดสินใจแจ้งเหตุกับตำรวจ

 

ทีมข่าวยังได้พูดคุยนายโจ เล่าว่า ตนยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องกับการอุ้มฆ่านายมินอ่อง แต่ขณะนี้กังวลในเรื่องของคดีกลัวว่าจะถูกเอี่ยวกับคดีนี้ โดยก่อนเกิดเหตุนายมินอ่องมาที่ร้านของตนเพื่อมาเล่นไพ่ด้วยกัน มีชาวเมียนมาที่นั่งร่วมเล่นกับนายมินอองรวมประมาณ 4-5 คน หนึ่งในนั้นมีตนด้วย เริ่มเล่นไพ่ตั้งแต่ช่วง 23.00 น. ของวันที่ 1 มิถุนายน

กระทั่งช่วง 02.00 น. ของวันที่ 2 มิถุนายน นายมินอองบอกว่าง่วงจึงไปขอนอนในบ้านพัก จากนั้นตนก็นั่งเล่นไพ่กับเพื่อนชาวเมียนมาร์ต่อ เล่นไพ่จนถึง 05.30 น. ถึงแยกย้ายกัน เพื่อนชาวเมียนมาก็กลับบ้านพัก เหลือเพียงตนและนายมินอ่องในร้านชำ ต่อมาตนก็ไม่ได้นอนพักแต่มาเตรียมของจัดร้านเพื่อเปิดช่วงสาย

ไม่กี่นาทีต่อมาก็มีชายฉกรรจ์ประมาณ 7-8 คน เข้ามาในร้าน มุ่งหน้าไปจุดที่นายมินอ่องนอนอยู่ในร้าน แล้วใช้หมวกกันน็อกทุบใส่นายมินอ่อง หนึ่งครั้งก่อนอุ้มตัวออกไป

ตอนนั้นตนพยายามห้ามกลุ่มคนร้ายบอกว่า “มึงเข้ามาทำไม ทำอะไร” แต่คนร้ายตอบว่า “ไม่เกี่ยวกับมึง มึงอยู่ข้างนอกนะ” ส่วนตัวไม่ทราบปมที่นายมินอ่องถูกอุ้มฆ่าปาดคอ เพราะก่อนหน้านี้นายมินอ่องไม่เคยเล่าปัญหาหรือเรื่องส่วนตัวให้ตนฟัง โดยตนรู้จักกับนายมินอ่องมาหนึ่งปี นานๆ ครั้งนายมินอ่องถึงมาหาตน

ส่วนที่ปิดร้านวันนี้เผยไม่ได้หนีนักข่าว แต่กังวลในเรื่องความปลอดภัย กลัวคนร้ายจะย้อนกลับมาทำร้ายตน ตอนนี้กลัวตนถูกโยงคดี ยันไม่ทราบคนร้ายคือใครและไม่รู้จักก่อนหน้านี้

ทีมข่าวยังได้พูดคุยกับนายบอย (นามสมมติ) อายุ 50 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า เป็นเหตุการณ์ที่ผิดปกติมากที่ร้านขายของชำปิดร้าน 1 วัน เพราะตั้งแต่ตั้งร้านขายของชำตนก็ไม่เคยเห็นร้านมีวันหยุดเพราะขายทุกวัน ส่วนใหญ่จะมีแต่ลูกค้าชาวเมียนมาที่มาซื้อ ช่วงกลางวันก็ขายของปกติ แต่ช่วงเย็นก็มักจะมีชาวเมียนมามาที่ร้านจำนวนมาก ทั้งมาซื้อของ มาดื่มเหล้า และเล่นไพ่เสียงดัง

ส่วนข้อมูลที่เจ้าของร้านเป็นนายหน้าแรงงานต่างด้าว ตนไม่ทราบมาก่อน ได้ยินชาวบ้านละแวกนี้เคยเล่าให้ฟังว่า ในร้านจะมีรับถ่ายเอกสารและทำเอกสารแบบลับๆ แต่ยืนยันว่าข้อมูลส่วนนี้มีคนเล่าให้ฟังไม่ทราบว่าเป็นข้อเท็จจริงหรือไม่

ส่วนคนเสียชีวิตก็เคยเห็นมาซื้อของที่ร้านค้าจุดเกิดเหตุช่วงไม่กี่วันก่อนที่จะถูกอุ้มตัวไปฆ่าปาดคอ เป็นคนบุคลิกดีเหมือนมีฐานะ ไม่เหมือนแรงงานชาวเมียนมาทั่วไป ตนตกใจมากที่เกิดเหตุการณ์อุ้มฆ่าจากร้านค้าที่เกิดเหตุ

ทีมข่าวยังได้สอบถาม พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่า รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว เป็นชายไม่ต่ำกว่า 5 คน มีทั้งคนไทยและเมียนมา ตอนนี้อยู่ระหว่างติดตามตัว ซึ่งมีเบาะแสว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุได้หนีออกนอกประเทศเพื่อนบ้านไปแล้ว แต่มั่นใจว่าจะสามารถตามตัวได้เร็วๆ นี้ ส่วนปมสาเหตุ คาดว่า ขัดแย้งผลประโยชน์เรื่องแรงงานต่างด้าว

ปิดหัว-ปิดท้ายซอย อุ้มฆ่า