สจ.เบิร์ด มอบตัวกรณียิงปืนใส่ป้อมตำรวจ อ้างปืนลั่นไม่ได้ทะเลาะใคร ด้านผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ชี้ใหญ่กว่านี้ก็จับมาแล้ว

ความคืบหน้ากรณี นายสมภพ ไทยวัฒนาตระกูล หรือ สจ.เบิร์ด เมากร่างก่อเหตุใช้อาวุธปืน ยิงขึ้นฟ้า จากนั้น ได้เดินข้ามถนนไปที่ป้อมตำรวจ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้าม แล้วใช้อาวุธปืน ยิงป้อมตำรวจสายตรวจวังพิกุล ต.วังพิกุล อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ เมื่อคืนวานนี้ (2 มิ.ย.)

ต่อมา ด้าน พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ใครมีอิทธิพลเหนือเจ้าหน้าที่ตำรวจ หรือกฏหมายได้

ล่าสุดวันนี้ 3 มิ.ย. 66 เมื่อเวลาประมาณ 11.30น. สจ.เบิร์ด ผู้ก่อเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัว พร้อมอาวุธที่ใช้ในการก่อเหตุ ที่เจ้าตัวบอกเป็น ปืน แม๊กกาซีน ขนาด.38 กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บึงสามพันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเจ้าตัวให้สัมภาษณ์ว่า เมื่อคืนตนนั่งดื่มสังสรรค์อยู่ฝั่งตรงข้ามป้อมตำรวจ แล้วเกิดความเข้าใจผิดกันนิดหน่อย จึงได้ยิงปืนขึ้นฟ้า ไม่ได้ไปยิงที่ตู้ยามตำรวจ ส่วนภาพที่เห็นในกล้องว่าตนเดินข้ามถนนไปที่ป้อมตำรวจนั้น ตนตั้งใจที่จะไปลาผู้ใหญ่บ้านที่นั่งอยู่ที่ป้อมตำรวจ แล้วปืนเกิดลั่นไปโดนวงปูนซีเมนต์เลี้ยงปลา ยืนยันว่าตนไม่ได้ยิงป้อมตำรวจ และต้องขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำให้เสียหาย ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุ เป็นปืนขนาด .38 ยืนยันที่ทำไปเป็นเรื่องเข้าใจผิดไม่ได้มีเรื่องบาดหมางกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหา พกพาอาวุธปืนไปในเมือง หรือหมู่บ้านหรือ ทางสาธารณะโดยเปิดเผยหรือโดยไม่มีเหตุอันสมควร ส่วนจะมีข้อหาอื่นเพิ่มหรือไม่ ซึ่งต้องรอให้ทางเจ้าพนักงานสอบสวน ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

ขณะที่ พล.ต.ต.ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ เดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องที่ ทาง สจ.เอง ไม่น่ามากระทำหรือก่อเหตุแบบนี้ ซึ่งที่ผ่านมาทางตำรวจให้เกียรติ สจ.มาตลอด แต่เมื่อมาทำแบบนี้ ทางตำรวจต้องดำเนินการคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด เมื่อไม่ให้เกียรติตำรวจ จะมากร่าง อะไรกับตำรวจไม่ได้ ใหญ่กว่านี้ก็จับมาแล้ว