กล่อม 7 ชม. จ่ายิงเพื่อนบ้านมอบตัวอ้างฉุนควันปิ้งไก่ ฝากชุดสืบเก็บรถให้ก่อนนอนคุก

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 มิ.ย.2566 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สุรพงษ์ สุขแย้ม ผกก.สน.บางนา รับแจ้งเหตุยิงกันไม่มีผู้บาดเจ็บคนร้ายหลบอยู่ในบ้าน เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 2 ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 14 แยก 1 แขวงหนองบอน เขตประเวศ กทม.รุดไปตรวจสอบพร้อมฝ่ายสืบสวน และสายตรวจ สน.บางนา จำนวนหนึ่ง

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ คนร้ายมีอาวุธปืนหลบซ่อนตัวอยู่ ทราบชื่อ จ.ส.อ.มณฑล อายุ 75 ปี เจ้าของบ้าน ส่วนบนถนนหน้าบ้านพบหัวกระสุน 1 หัว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างปิดล้อมเจรจาเกลี้ยกล่อม

 

จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นอดีตตำรวจเกษียณอายุราชการตำแหน่ง ผบ.หมู่จราจร สน.พระโขนง มีปัญหาทะเลาะโต้เถียง กับ นายสมพร อายุ 75 ปี พ่อค้าไก่ปิ้งเพื่อนบ้านติดกันมานาน โดยเมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว นายมณฑลเผากองหญ้าในบ้านมีควันมาก นายสมพรถ่ายรูปจะเอาไปแจ้งเขตประเวศถูกนายมณฑลต่อว่า จากนั้นก็มีปัญหากระทบกระทั่งกันมาตลอด

 

ก่อนเกิดเหตุนายมณฑลโกรธและไม่พอใจเพื่อนบ้านรายนี้ ปิ้งไก่เตรียมไปขายแล้วควันเข้าบ้านเกือบทุกวัน นายมณฑลเดินขึ้นไปบนชั้น 2 บ้านของตัวเองใช้อาวุธปืน ยิงผ่านหน้าต่างบ้าน 2 นัด ใส่พื้นถนนและต้นไม้ใหญ่หน้าบ้านฝั่งตรงข้ามข่มขู่ไม่มีผู้บาดเจ็บ หลังจากยิงเสร็จหลบอยู่ในบ้าน ก่อนนายสมพรจะโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมเจรจากว่า 7 ชั่วโมง

 

โดยผู้สื่อข่าวช่อง 8 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านของนายชุ่ม (เพื่อนบ้านที่โดนยิงปืนใส่) พบว่าบ้านทั้งสองหลังอยู่ติดกัน แต่บ้านของนายชุ่มได้มีการนำผ้าใบมาติดไว้ในบริเวณที่เชื่อมกับบ้านของมณฑล  เพื่อที่จะได้ไม่ต้องเผชิญหน้ากัน

 

โดยภรรยาของนายนายชุ่มได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่ามีปัญหาเรื้อรังของเพื่อนบ้านที่ทะเลาะกันมานานกว่า 4-5 ปีแล้ว แต่จุดเกิดเหตุแรกเลยเกิดจากการที่บ้านจ่ามณฑลมีการเผาขยะในบ้าน นายชุ่มจึงไปตักเตือนว่าอย่าเผาในบ้านเพราะมันมีกลิ่น ทำให้จ่ามณฑลไม่พอใจหลังจากนั้นก็มีปัญหากันมาตลอด

 

และบ้านของนายชุ่มปิ้งไก่ขาย โดยปกติจะไปปิ้งข้างนอก แต่จะมีเพียงแค่บางวันเท่านั้นที่จะปิ้งในบ้าน ทำให้มีควันไฟ ทำให้จ่ามณฑลไม่พอใจ ก็มีการทะเลาะกันมาแบบนี้เรื่อยๆ ในช่วง 4-5 ปีนี้

 

จนมาถึงช่วงบ่ายของวันนี้ ในขณะที่นายชุ่มนั่งอยู่ที่หน้าบ้าน เหลือบไปเห็นจ่ามณฑลที่ชั้น 2 ของบ้าน และมีการตะโกนด่าทอกันเช่น “มึงอยากตายหรอ” จนกระทั่งมีการท้าทายกันเรื่องการยิงปืน จนสุดท้ายจ่ามณฑลยิงปืนมาที่นายชุ่มจริง 2 นัด แต่โชคดีทีไมได้รับบาดเจ็บ

 

ต่อมาช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. จ่ามณฑลยอมออกมาพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ โดยออกมานั่งอยู่บนชั้นสองของบ้าน โดยเจ้าหน้าที่ได้ใช้วิธีการให้โดยภรรยาของจ่ามณฑล บอกลูกศิษย์มาเจรจาว่าให้ออกมาได้ และด้านจ่ามณฑลได้ตะโกนถามเจ้าหน้าที่ว่า “ผมออกมาได้ ปลอดภัยใช่ไหมครับ” เจ้าหน้าที่จึงตอบกลับว่าออกมาได้ ปลอดภัย และนำอาหารให้จ่ามณฑลรับประทาน

 

ล่าสุดเวลาประมาณ 21.40 น. จ.ส.อ.มณฑล ยอมมอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยคลุมผ้าออกมา ก่อนจะขึ้นรถ ไปสอบสวนต่อที่สน.บางนา

 

จ่าปืนดุ ยัวะควันปิ้งไก่